13 15 mẹo hữu ích giúp bạn nắm được các thuật toán tìm kiếm của Google mới nhất

Mục lục


15 mẹo có ích giúp bạn nắm được các thuật toán độ của Google


Đối với bất kỳ ai đã làm

Có thể bạn quan tâm

  • Điểm danh 4 loại công nghệ nấu phổ biến trên nồi cơm điện
  • Kết nối MHL là gì? Cách sử dụng kết nối MHL để xuất hình ảnh ra ngoài 24
  • File MOV là gì? Cách mở và chuyển đổi file MOV sang MP4, AVI, MP3, GIF
  • Tính năng làm đá tự động trên tủ lạnh là gì? Có cần thiết không?
  • Đầu số 0799 là mạng gì? Ý nghĩa của đầu số 0799? Có phải số lộc phát?

Xem Thêm : Cục nóng máy lạnh kêu to – Nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

trong một thời gian đều sẽ được nghe đến các thuật toán cỡ nâng cao của Google trên

. Chúng là những câu lệnh ngắn gọn và thật dễ để ghi nhớ trong tâm trí.Nhưng làm sao để sử dụng chúng một cách hiệu quả lại là một chuyện khác.


Trong bài viết này, mình sẽ san sẻ 15 mẹo hữu ích để giúp bạn nắm vững các toán tử lóng cho




SEO!



1. Tìm lỗi kết quả quãng

Lỗi hiển thị không đúng số lượng kết quả lớp từ khóa của Google tồn tại ở hồ hết mọi trang web.

Hãy dùng thuật toán để từng

site:

xem có bao nhiêu trang Google đã lập chỉ mục cho

.

Có 2.760 trang Google đã lập chỉ mục cho ahrefs.com, nhưng có bao nhiêu trong số những trang này là bài đăng trên blog?

Chỉ khoảng 1.140 (khoảng 1/2), mặc dù con số thực tế cao hơn.

Nhưng có bao nhiêu trong số những trang này là bài đăng trên blog?

Hình minh họa bên dưới là một trang nằm trên một tên miền phụ, không nên được lập chỉ mục.

Đây là một trang nằm trên một tên miền phụ chắc chắn  không nên được lập chỉ mục. Nó đưa ra lỗi 404 khi bắt đầu

Dưới đây là một số cách khác để phát hiện lỗi lập chỉ mục với các thuật toán của Google:

+

site:yourblog.com/category

– Tìm các trang danh mục blog WordPress.

+

site:yourblog.com inurl:tag

– Tìm các trang “thẻ” WordPress.



2. Tìm các trang không an toàn (không phải https)

hiện tại, HTTP là điều tấm, đặc biệt là đối với các trang web

.

Nhưng bạn có biết rằng bạn có thể tìm thấy các trang không an toàn với

site:nhà điều hành

không?



Hãy thử tìm các trang không an toàn với

asos.com

.

Tìm các trang không an toàn (không phải https)

Khoảng 176.000 trang không an toàn.



ASOS




hiện không sử dụng





không thể


tin được cho một trang web lớn như vậy.



Tuy nhiên, 1 điều đặc biệt là ASOS




có thể truy cập được ở cả


phiên bản https và http.



3. Tìm các vấn đề về nội dung trùng

Nội dung trùng là điều không tốt tuy nhiên rất khó để tránh khỏi.

tỉ dụ, dưới đây là một đoạn diễn tả thương hiệu cặp quần jeans Abercrombie và Fitch từ ASOS:

Tìm các vấn đề về nội dung trùng lặp

Với các diễn tả thương hiệu của bên thứ ba như thế này, chúng thường bị trùng lặp trên các trang web khác.

Khi bạn copy nội dung và thực hành tầm với ASOS, bạn có thể thấy ắt các trang sản phẩm này đều có nội dung giống nhau.

Bạn có thể thấy tất cả các trang sản phẩm này đều giống nhau.

Nội dung trùng lặp không chỉ là vấn đề đối với các trang web thương mại điện tử. Nếu bạn có một blog, thì mọi người có thể ăn cắp và xuất bản lại nội dung của bạn mà không cần ghi nguồn.



4. Tìm các tệp và trang không mong muốn trên trang web của bạn

Để quản lý và theo dõi mọi thứ trên trang web của bạn là một điều không dễ dàng, đặc biệt là đối với các trang web lớn.

Vì lý do này, bạn cần phải tìm kiếm và xử lý các tệp cũ hoặc những nội dung không mong muốn trên trang web của bạn.

Hãy dùng

filetype:

. Đây là toán tử để rà những điều này trên

ahrefs.com

.

Tìm các tệp và trang không mong muốn trên trang web của bạn



5. Tìm thời cơ đăng bài của khách

Có rất rất nhiều cách để lùng thời cơ đăng bài của khách, chẳng hạn như hình mô tả bên dưới:

Tìm cơ hội đăng bài của khách

Bạn có thể sáng tạo hơn nữa. Trước hết, đừng giới hạn bản thân trong việc “

Write for us

”.

Thay vào đó, bạn cũng có thể dùng:

+ “become a contributor”.

+ “contribute to”.

+ “write for me” (cũng có các blogger cá nhân đang từng các bài đăng của khách).

+ “guest post guidelines”.

+ inurl:guest-post.

+ inurl:guest-contributor-guidelines.

Cuối cùng, nếu bạn đang tự hỏi liệu một trang web cụ thể có hài lòng bài đăng của khách hay không, hãy thử kiểm tra như sau:

nếu bạn đang tự hỏi liệu một trang web cụ thể có chấp nhận bài đăng của khách hay không



6. Tìm các trang nguồn

tất những kết liên bạn thấy chính là liên kết đến các tài nguyên trên các trang web khác.

thành ra, nếu bạn muốn có một ngồn tài nguyên xăm và chất lượng trên trang web của mình, bạn có thể:

+ Tìm các trang nguồn chứa “tài nguyên” có liên can.

+ Giới thiệu những tài nguyên của bạn để đưa vào.

Tìm cơ hội trang tài nguyên



7. Tìm các trang web có Infographics

không được khuyến khích và đánh giá cao.

Điều này có thể là do nhiều người tạo ra các Infographics chất lượng thấp, giá rẻ không phục vụ mục đích thực thụ nào ngoài việc “thu hút kết liên”.

Nhưng Infographics không phải lúc nào cũng xấu, mà bạn cần có chiến lược cụ thể.

Đây là chiến lược chung cho Infographics:

+ Tạo đồ họa thông báo.

+ Đồ họa thông tin lăng xê chiêu thị hàng hóa.

+ Làm nổi trội, nhận kết liên và PR.

Tìm các trang web có đồ họa thông tin

Nhưng một lần nữa, điều này có thể dẫn đến những nội dung “rác” nghiêm trọng. Bạn cần:

+ sử dụng cữ ở trên để tìm một đồ họa Infographics tốt và có liên tưởng.

+ tầm Infographics cụ thể đó.

Vì vậy, đây là một mẹo nhanh



8. Tìm thêm các khách hàng tiềm năng hệ trọng

ví thử bạn đã tìm thấy một trang web mà bạn muốn có một kết liên đã được soát thủ công để xác định mức độ liên tưởng.

Đây là cách tìm danh sách các trang hoặc các trang hao hao, có thể trả về khoảng 40 kết quả.

Hình bên dưới minh họa thao tác cỡ các trang web tương tự như blog của Ahrefs, không phải Ahrefs nói chung.

Tìm thêm các khách hàng tiềm năng liên kết

Một trong những kết quả trả về là

yoast.com/seo-blog

.

Nhưng nếu bạn không biết gì về trang web này, bạn vẫn có thể rà khách hàng tiềm năng của trang một cách nhanh chóng bằng cách:

+ thực hành quãng

site:domain.com

và ghi lại số lượng kết quả.

+ thực hành ngần

site:domain.com [niche]

, sau đó cũng ghi lại số lượng kết quả.

+ Chia kết quả thứ hai cho kết quả thứ nhất. Nếu được kết quả trên 0,5 thì tức là trang web có nguồn khách hàng tiềm năng can dự. Nếu trên 0,75 thì chứng tỏ nhóm khách hàng tiềm năng cực kỳ tương thích.



9. Tìm hồ sơ mạng tầng lớp cho các khách hàng tiềm năng tiếp cận

Nếu có ai đó mà bạn muốn can hệ, hãy thử thủ thuật này để tìm thông báo liên quan của họ:


[Tên] ahrefs (site:twitter.com site:facebook.com site:linkedin.com)

Tìm hồ sơ mạng xã hội cho các khách hàng tiềm năng tiếp cận



10. Tìm thời cơ kết liên nội bộ

liên kết nội bộ giúp khách truy cập cỡ và truy cập nội dung xoay quanh trang web của bạn, song song cũng mang lại lợi ích SEO khi được sử dụng một cách khéo léo#.

Nhưng bạn cần đảm bảo rằng chỉ thêm các kết liên nội bộ khi có can hệ.



11. Tìm nhịp PR bằng cách tìm các lượt đề cập đến đối thủ cạnh tranh

dùng

site:



intext:

, bạn có thể thấy các trang web đã truy cập hoặc nhắc đến website của bạn một vài lần trước đây.

Tìm cơ hội PR bằng cách tìm các đề cập đến đối thủ cạnh tranh

Nhưng họ đã không viết bất kỳ bài đăng nào dành riêng cho bộ dụng cụ của Ahrefs, khi đó bạn cần tiếp cận, xây dựng mối quan hệ và sau đó có thể họ sẽ viết về Ahrefs.

Đây là một thủ thuật thích khác có thể được dùng để tìm các đánh giá của đối thủ cạnh tranh:

Đây là một tìm kiếm thú vị khác có thể được sử dụng để tìm các đánh giá của đối thủ cạnh tranh:



12. Tìm thời cơ đăng bài viết được tài trợ

Các bài đăng được tài trợ là các bài đăng được trả tiền để truyền bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tuy nhiên, đây

KHÔNG

được xem là cơ hội xây dựng liên kết.



Đây là lý do tại sao bạn




không nên


follow các liên kết trong các bài đăng được tài trợ.



Tuy nhiên, dù sao thì




giá trị đích thực của một bài đăng được tài trợ cũng không nằm trong các liên kết, mà n




ó phụ thuộc vào




PR




-ie

, đưa thương hiệu của bạn đến với những người hạp.



Đây là một cách để tìm các nhịp đăng bài được tài trợ bằng cách sử dụng các toán tử cỡ của Google.

Tìm cơ hội đăng bài được tài trợ

Một số tổ hợp toán tử khác mà bạn có thể dùng:

+ [niche] intext:”this is a sponsored post by”

+ [niche] intext:”this post was sponsored by”

+ [niche] intitle:”sponsored post”

+ [niche] intitle:”sponsored post archives” inurl:”category/sponsored-post”

+ “sponsored” AROUND(3) “post”



13. Tìm chủ đề Q&A liên tưởng đến nội dung của bạn

Diễn đàn và các trang Q&A rất có ích để truyền bá nội dung.

cho phép bạn thả các liên kết có can hệ trong suốt câu đáp của mình.

Tìm chủ đề Q + A liên quan đến nội dung của bạn



Không chỉ Quora, bạn có thể thực hiện với bất kỳ diễn đàn hoặc trang web Q&A nào.



14. Tìm tần suất đối thủ cạnh tranh xuất bản nội dung mới

hầu hết các blog nằm trong một thư mục con hoặc trên một tên miền phụ.


thí dụ

:

+ ahrefs.com/blog

+ blog.hubspot.com

+ blog.kissmetrics.com

+

Điều này giúp bạn dễ dàng soát xem các đối thủ cạnh tranh của bạn xuất bản nội dung mới có luôn hay không.

tỉ dụ, thử với một trong những đối thủ cạnh tranh là

.

Tìm tần suất đối thủ cạnh tranh xuất bản nội dung mới

Họ có khoảng gần 6.000 bài đăng trên blog.


Tuy nhiên, số này bao gồm cả các phiên bản đa ngôn ngữ của blog, nằm trên các tên miền phụ.



15. Tìm các trang web kết liên với đối thủ cạnh tranh



Đây là một tỉ dụ khác cho thấy tính năng bổ ích của bộ lọc thời gian.



Lọc theo khảng thời kì trong vòng 1 tháng gần đây, bạn có thể thấy rằng Moz đã đạt được gần 3.5 triệu




liên




kết ngược mới.



Tìm các trang web liên kết với đối thủ cạnh tranh


Bài viết trên đây đã hướng dẫn cho bạn 15 mẹo để giúp nâng cao việc khoảng trên Google. Chúc các bạn thành công!