13 Top 10 trang mạng xã hội Trung Quốc được sử dụng phổ biến hiện nay mới nhất

Mục lục


Top 10 trang mạng tầng lớp Trung Quốc được dùng phổ quát giờ

là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của hồ hết mọi người. trội nhất là

Có thể bạn quan tâm

  • Cách chia cột trong Word đều và điều chỉnh khoảng cách cột dễ dàng
  • Đầu số 0989 là mạng gì? Ý nghĩa của đầu số 0989? Có phải số phát tài?
  • Tần số quét trên điện thoại là gì? Có phải là xu hướng tương lai?
  • Sở hữu đồng hồ thông minh BeU B3 với giá cực rẻ, ngại gì không mua!
  • 5 cách cắt, tách file pdf sang excel và word, không cần phần mềm

Xem Thêm : Codec là gì? Có quan trọng không? Máy tính cần bao nhiêu codec

,

Bạn Đang Xem: Top 10 trang mạng xã hội Trung Quốc được sử dụng phổ biến hiện nay

Xem Thêm : Codec là gì? Có quan trọng không? Máy tính cần bao nhiêu codec

,

Bạn Đang Xem: Top 10 trang mạng xã hội Trung Quốc được sử dụng phổ biến hiện nay

Xem Thêm : Codec là gì? Có quan trọng không? Máy tính cần bao nhiêu codec

,

Bạn Đang Xem: Top 10 trang mạng xã hội Trung Quốc được sử dụng phổ biến hiện nay

,… nhưng những nền móng mạng từng lớp này đều bị cấm tại Trung Quốc. Vậy người dân Trung Quốc dùng mạng tầng lớp gì? Hãy cùng khám phá top 10 mạng tầng lớp Trung Quốc phổ quát nhất bây chừ dưới bài viết này nhé!



1. Weibo


Weibo là gì ?


Weibo

(Sina Weibo) ban sơ là một nền tảng tiểu blog do

ra mắt vào ngày 14/08/2009. bây giờ, Weibo là nền móng mạng tầng lớp phổ quát thứ hai tại Trung Quốc với số lượng người dùng lên tới gần 500 triệu và được coi là sự phối hợp giữa Facebook và Twitter.

Với những quy định khắt khe của abcxyz Trung Quốc trong việc hạn chế người dân tiếp cận thông tin bị động bên ngoài, các tính năng và bài đăng trên Weibo đều được kiểm duyệt chặt chẽ. Những thông tin mang tính tiêu cực, nhạy cảm cũng sẽ không được phép đăng trên nền móng này.

mxh weibo


Thống kê người dùng



Lượng người dùng tương tác hàng tháng

: Khoảng 446 triệu (số liệu tháng 12/2018).



Lượng người dùng tương tác hàng ngày

: Khoảng 116.7 triệu (số liệu tháng 9/2018).



Thời lượng truy cập nhàng nhàng

: Khoảng 8 phút 48 giây (số liệu tháng 12/2018).



Tỷ lệ xâm nhập

: Khoảng 34.3% (số liệu tháng 10/2018).


Các chức năng của Weibo

Weibo có 5 chức năng căn bản:



Tạo account cá nhân chủ nghĩa, san sớt và bình luận

: Người dùng có thể mở tài khoản riêng và đăng những văn bản hoặc nội dung đa phương tiện (hình ảnh, video, gif,…) để san sẻ với những người dùng khác trên nền móng. ngoại giả, người dùng còn có thể tổ chức các buổi phát trực tiếp hoặc tạo câu chuyện. Chức năng câu chuyện cho phép người dùng tải lên video hoặc story dài khoảng 15 giây và sẽ biến mất sau 24 giờ.



Tùy chỉnh trang chủ

: Trên trang chủ của ứng dụng Weibo, mục Theo dõi hiển thị các bài đăng và câu chuyện mới nhất và hot nhất từ các tài khoản mà người dùng đang theo dõi. Weibo có dùng thuật toán đề xuất để tạo một trang tùy chỉnh dựa trên lịch sử cữ của người dùng.



Khám phá

: Chức năng khám phá hoạt động như một phương tiện tìm kiếm tổng hợp trên Weibo, nó phân loại các chủ đề hot và sắp xếp chúng thành các danh mục khác nhau, ví dụ như “Giải trí”, “tin”,… Bạn chỉ cần nhập từ khóa tình cờ vào và các kết quả cữ can dự sẽ được hiển thị. Ngoài ra, Weibo cũng tạo ra một danh sách 50 chủ đề hot hàng đầu để người dùng thảo luận và bộc bạch ý kiến.



Video

: Trên trang chủ Nổi bật hiển thị các video phổ biến theo nhiều chủ đề như tin, Phim ảnh và Người nổi tiếng.



Thế giới game

: Weibo đã ra mắt một trọng tâm trò chơi – nơi cung cấp nhiều trò chơi trực tuyến cho người dùng. Điều này giúp vấn một lượng người khổng lồ đăng nhập và ở lại nền tảng trong thời kì dài hơn.

weibo



2. Wechat


Wechat là gì ?


Wechat

là áp dụng nhắn được ra mắt lần đầu vào năm 2011 bởi tập đoàn Tencent. Đến nay, Wechat đã có mặt trên 200 quốc gia với 20 ngôn ngữ khác nhau, với hơn 900 triệu người dùng cùng hơn 38 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày. Chính bởi thế, Wechat là ứng dụng nhắn tin chiếm thị phần nhiều nhất tại Trung Quốc.

mxh wechat


Thống kê người dùng



Lượng người dùng tương tác hàng tháng

: Khoảng 1.08 tỉ (số liệu năm 2018).



Lượng người dùng tương tác hàng ngày

: Khoảng 619.6 triệu (số liệu tháng 9/2018).



Lượng người dùng tương tác hàng ngày trên các chương trình mini của WeChat

: Khoảng 200 triệu (số liệu tháng 11/2018).



Tỷ lệ xâm nhập

: Khoảng 85.5% (số liệu tháng 10/2018).


Các chức năng của Wechat



chuyện trò

: Sau khi tạo tài khoản Wechat, người dùng sẽ kết nối với bạn bè và người nhà và bắt đầu cuộc Trò chuyện. kết giao trên Wechat vô cùng dễ dàng, khá giống kết duyên trên Facebook.



tính sổ

: Người dùng có thể chuyển tiền, đặt vé phi cơ, đặt chỗ trong nhà hàng, đầu tư, mua sắm, Thanh toán hóa đơn, gọi taxi trên Wechat.



chốc lát

: Người dùng có thể chia sẻ những cảm nhận cá nhân chủ nghĩa, hình ảnh hay video đời sống của mình lên và có thể nhìn được thảy những bài đăng của bạn bè.



lăng xê

: Trong những năm gần đây, Wechat cho phép các thương hiệu chạy lăng xê trên áp dụng này và tương tác 1:1 giữa thương hiệu và cá nhân chủ nghĩa người dùng. Các thương hiệu có thể can hệ trực tiếp với những người theo dõi mình phê duyệt các chức năng nhắn nhe trên tài khoản.



Lưu lại các mục yêu thích

: Khi xem hoặc nhận một số tin nhắn, hình ảnh, video hoặc bài đăng thú nhận, người dùng có thể bấm yêu thích chúng và lưu lại để sau này có thể truy cập lại.

wechat



3. Tiktok


Tiktok là gì ?


TikTok

là mạng xã hội Trung Quốc cho phép người dùng tạo ra những đoạn video ngắn với âm nhạc và hiệu ứng đặc biệt, được ra mắt ở thị trường thế giới vào năm 2017 bởi

. TikTok là áp dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong quý đầu tiên năm 2018, và cũng là áp dụng phát triển nhanh nhất thế giới.

mxh TikTok


Thống kê người dùng



Lượng người dùng tương tác hàng tháng

: Tiktok có 500 triệu người hăng hái trên toàn thế giới.



Thời lượng truy cập nhàng nhàng

: Người dùng dành làng nhàng 52 phút mỗi ngày trên vận dụng.



Lượng người dùng tương tác hàng ngày

: 90% vớ người dùng TikTok truy cập vận dụng hàng ngày.


Các chức năng của TikTok



Tạo Hiệu Ứng Cho Camera

: Đây là công đoạn cơ bản và cũng là tính năng trên Tik Tok được sử dụng nhiều nhất, có đến cả trăm hiệu ứng cho người dùng lựa chọn.



Tạo Nhạc Nền Cho Video

: Tiktok là kho âm nhạc khổng lồ, chứa rất nhiều bản nhạc từ Việt Nam cho đến Quốc tế, nhiều bản nhạc đã trở nên hot trend nhờ vào TikTok.



Tạo Bộ Lọc Cho Ảnh

: Người dùng có thể chọn và đổi thay màu cho ảnh trong video để phù hợp với concept mà họ muốn tạo.

TikTok



4.Tencent QQ


QQ là gì ?


Tencent QQ

(gọi tắt là

QQ

) ứng dụng nhắn nhe nhanh khác cũng được phát triển bởi

, QQ được ra mắt lần đầu tại Trung Quốc vào tháng 2/1999. Khác với Wechat, QQ không yêu cầu đăng ký bằng số

, mỗi người dùng sẽ có một ID duy nhất cho tài khoản của họ. Đây là hình thức can hệ trực tuyến phổ biến nhất ở Trung Quốc trước khi WeChat được phát hành.

mxh Tencent QQ


Thống kê người dùng



Lượng người dùng tương tác hàng tháng

: Khoảng 803.2 triệu (số liệu tháng 8/2018).



Lượng người dùng tương tác hàng ngày

: Khoảng 267.7 triệu (số liệu tháng 9/2018).



Tỷ lệ xâm nhập

: Khoảng 69.3% (số liệu tháng 10/2018).


Các chức năng của QQ

Vì đều là vận dụng nhắn nên các chức năng của QQ cũng gần giống như WeChat, QQ cung cấp cho người dùng nhiều dịch vụ như trò chơi, nghe nhạc, phim, mua sắm, tiểu blog, chat nhóm và chat bằng giọng nói.

mxh QQ



5. Youku


Youku là gì ?


Youku

là ứng dụng chia sẻ video được ra mắt vào tháng 3/2006, thuộc sở hữu của tập đoàn

và được mệnh danh là “YouTube của Trung Quốc”. Tuy nhiên, nội dung trên YouTube do người dùng thường nhật tạo ra là chủ yếu, còn Youku thì lại sở hữu nội dung chuyên nghiệp hơn do được tạo bởi các công ty và nhà sinh sản.

mxh Youku


Thống kê người dùng



Lượng người dùng đã đăng ký

: Khoảng 580 triệu (số liệu tháng 10/2018).



Lượng người dùng tương tác hàng ngày

: Khoảng 39.6 triệu (số liệu tháng 9/2018).



Thời lượng truy cập làng nhàng

: Khoảng 4 phút 7 giây (số liệu tháng 12/2018).


Các chức năng của Youku

– Người dùng có thể thưởng thức những bộ phim hay chương trình truyền hình mình yêu thích trên nền tảng này. làng nhàng mỗi ngày Youku thu về khoảng 800 triệu lượt xem.

– Youku cho phép người dùng upload và lưu trữ các video của mình, song song có thể kết nối, chia sẻ với các mạng tầng lớp khác.

– Youku còn cung cấp nhiều loại quảng cáo trả tiền như quảng cáo banner bao gồm cả loại tĩnh và loại có hiệu ứng, kết liên văn bản, nút, quảng cáo trong khi phát,…

Youku



6. Douban


Douban là gì ?

Douban là một nền tảng mạng tầng lớp ra mắt vào ngày 6/3/2015 và được thành lập bởi Dương Bột. Douban là một trong những trang web 2.0 có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Trung Quốc, xoay quanh việc bày tỏ ý kiến, quan điểm về đời sống,phim ảnh,âm nhạc,sự kiện. Có thể coi Douban là phép cộng giữa IMDB, Goodreads, Spotify, Pinterest, Medium, Twitter và Reddit.

mxh Douban


Thống kê người dùng



Lượng người dùng tương tác hàng tháng

: Khoảng 300 triệu (số liệu năm 2016).



Thời lượng truy cập làng nhàng

: Khoảng 4 phút 28 giây (số liệu tháng 12/2018).


Các chức năng của Douban

– Người dùng có thể xem đánh giá hoặc đăng bài trên Douban để cùng đàm luận về các chủ đề như sách, âm nhạc, phim ảnh và sự kiện.

– Tại đây người dùng có thể cho điểm và đánh giá sách, phim, album, viết blog, đăng và quản lý nội dung theo dòng thời kì và gửi đề xuất cho bạn bè. Mỗi mục phim, sách hay nhạc đều có một trang chủ riêng.

– Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng đặt vé xem phim và vé concert, tải e-book, thậm chí lắng nghe trạm phát radio của riêng họ trên Douban.

Douban



7. Baidu


Baidu là gì ?


Baidu

là một phương tiện tra khảo do Công ty hữu hạn kỹ thuật mạng trực tuyến Bách Độ (Baidu, Inc) thiết kế và ra mắt vào năm 2014. Baidu tương trợ người dùng tra cứu và dạo tại hơn 700 triệu trang web, 80 triệu hình ảnh và khoảng 10 triệu tập tin đa truyền thông như nhạc, phim. Baidu được mệnh danh là Google Trung Quốc.

Baidu


Thống kê người dùng



Lượng người dùng tương tác hàng tháng

: Khoảng 300 triệu (số liệu tháng 2/2017).



Lượng người dùng tương tác hàng ngày

: Khoảng 148 triệu (số liệu tháng 8/2018).



Thời lượng truy cập trung bình

: Khoảng 6 phút 52 giây (số liệu tháng 12/2018).



Tỷ lệ xâm nhập thị trường

: Khoảng 4.8% (số liệu tháng 9/2018).


Các chức năng của Baidu

– Baidu cho phép người dùng có thể tự do trên dưới các thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc làm marketing quảng cáo cho các sản phẩm của mình.

– Baidu cũng phát triển cả những áp dụng đi kèm với nó như baike.baidu (gần giống với wikipedia), Baidu maps, Baidu Mail,… và phát triển trên cả thiết bị di động nên người dùng có thể dễ dàng dùng nó một cách dễ dàng ở mọi nơi mọi lúc.

– Bất cứ cái gì Google có thì Baidu cũng cung cấp những vận dụng hao hao như vậy cho người dùng.

Baidu



8. Zhihu


Zhihu là gì ?


Zhihu

là một website Hỏi-Đáp được thành lập ngày 26/1/2011. Trên trang web này, người dùng có thể san sớt cho nhau tri thức đủ các lĩnh vực, san sớt kinh nghiệm và hiểu biết của mình về bất cứ lĩnh vực gì. Zhihu được xem như là Quora Trung Quốc.

mxh Zhihu


Thống kê người dùng



Lượng người dùng đã đăng ký

: Khoảng 160 triệu (số liệu tháng 6/2018).



Lượng người dùng tương tác hàng ngày

: Khoảng 7.05 triệu (số liệu tháng 9/2018).



Thời lượng truy cập trung bình

: Khoảng 4 phút 36 giây (số liệu tháng 12/2018).


Các chức năng của Zhihu

– Người dùng có thể có thể tạo dựng câu hỏi, đáp, chỉnh sửa và tổ chức các câu hỏi đặt câu hỏi hoặc giải đáp câu hỏi của người khác.

– bạn đọc của Zhihu có thể trả tiền tip cho các tác giả bài viết mà họ thích một cách tình nguyện. Đó là một cách để thưởng và khuyến khích các tác giả có đóng góp nội dung tốt.

– Zhihu Live là một tính năng quyến rũ mới. Những người dùng thuộc hàng top có thể chuẩn bị bài giảng theo phong cách TED talk với khoảng 30 phút nội dung và 30 phút hỏi đáp. Các bài giảng sẽ được phát sóng âm thanh trực tiếp theo lịch trình được sắp xếp trước. Người nghe phải đăng ký trước thời hạn để tham gia. tổn phí cho một bài giảng chao đảo từ 20 – 100 quần chúng. # tệ.

Zhihu



9. Momo


Momo là gì ?


Momo

là áp dụng nhắn nhanh và cũng là vận dụng hò hẹn tại Trung Quốc, được thành lập bởi tập đoàn Renren vào tháng 7/2011. Trên thực tiễn, đây là áp dụng di động hoàn toàn lớn thứ ba sau WeChat và QQ với 81.1 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

mxh Momo


Thống kê người dùng



Lượng người dùng tương tác hàng tháng

: Khoảng 108 triệu (số liệu tháng 8/2018).



Lượng người dùng tương tác hàng ngày

: Khoảng 16.8 triệu (số liệu tháng 9/2018).



Tỷ lệ xâm nhập thị trường

: Khoảng 5.5% (số liệu tháng 9/2018).


Các chức năng của Momo

– Người dùng có thể kết nối với người lạ dựa trên sở thích và vị trí trên cơ sở định vị khu vực trong vòng một bán kính nhất định.

– Momo cũng cung cấp trò chơi di động và chức năng phát trực tiếp để nâng cao tương tác giữa những người dùng trên vận dụng với nhau.

– Ngoài ra, công ty đang cố phát triển để áp dụng này không chỉ dừng lại như một trang web hò hẹn bằng cách khởi động một chiến dịch trợ giúp những chú chó, mèo vô gia cư ở Trung Quốc.

Momo



10. Meituan-Dianping

ban đầu,

Dianping

được tạo ra để thu thập phản hồi của mọi người về dịch vụ nhà hàng và review đồ ăn cho người tiêu dùng. Vào năm 2015, nó đã được sáp nhập với

Meituan

– một dịch vụ rưa rứa. Sau khi sáp nhập,

Meituan-Dianping

trở nên một siêu vận dụng đa chức năng.

mxh Meituan Dianping


Thống kê người dùng



Lượng người dùng đã đăng ký

: Khoảng 382.3 triệu (số liệu tháng 11/2018).



Số lượng doanh nghiệp

: Khoảng 5.5 triệu (số liệu tháng 6/2018).



Thời lượng truy cập trung bình

: Khoảng 2 phút 15 giây (số liệu tháng 12/2018).


Các chức năng của Meituan-Dianping

– Người dùng có thể đặt món ăn trực tiếp qua ứng dụng, săn vé khuyến mại tại các nhà hàng gần đó để dùng sau, đặt vé xem phim hoặc dự mua hàng theo nhóm. Dịch vụ này đã trở nên phổ biến đến mức hơn 20 triệu đơn hàng được xử lý mỗi ngày.

– nền tảng này không chỉ giới hạn ở các nhà hàng vì người dùng cũng có thể đăng bài đánh giá và mua hàng giảm giá trên các quán bar, thẩm mỹ viện, khách sạn, phòng gym,… Tuy nhiên, lĩnh vực kinh dinh mấu chốt của nền tảng này là thực phẩm và đồ uống.


Trên đây là tổng quan về Top 10 mạng từng lớp được sử dụng phổ thông tại Trung Quốc hiện giờ. coi bài viết có ích đối với bạn.Cảm ơn bạn đã theo dõi.