175 Ăn ít để giảm cân mà vẫn no bụng? Bỏ túi ngay 10 thực phẩm hỗ trợ giảm cân cho bạn mới nhất

Ăn uống đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân Thức ăn mỗi người ăn phải đạt yêu cầu dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đồng thời phải tuân thủ nguyên tắc: calo vào < calo ra. Dưới đây là 10 loại thực phẩm giàu protein giúp bạn nhanh no nhưng lại ít calo.

quả trứng

Một quả trứng luộc trung bình chứa khoảng 155 kcal (Nguồn: Internet)
Một quả trứng luộc trung bình chứa khoảng 155 kcal (Nguồn: Internet)

Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng và axit amin quan trọng. Chỉ có lòng đỏ chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu và hầu hết các protein trong một quả trứng. Bạn có thể tìm thấy tất cả 9 axit amin trong thực phẩm này. Ngoài ra, ăn trứng giúp chúng ta cảm thấy no nhanh hơn.

Theo một nghiên cứu, những người ăn trứng vào bữa sáng giảm cân nhiều hơn và có chỉ số BMI thấp hơn những người ăn bánh mì.

Cháo bột yến mạch

Bột yến mạch và bột trái cây (Nguồn: Internet)
Bột yến mạch và bột trái cây (Nguồn: Internet)

Yến mạch chứa một loại chất xơ hòa tan được gọi là beta-glucan, hỗ trợ quá trình hấp thụ và tiêu hóa glucose. So với ngũ cốc ăn sáng, bột yến mạch có tác dụng ức chế cơn đói hiệu quả hơn, tăng cảm giác no và giảm lượng calo hấp thụ trong cả ngày.

Loại thực phẩm này chứa nhiều chất xơ và hút nhiều nước nên rất mau no, có thể ăn ít trong ngày. Nó là hoàn hảo cho một bữa ăn sáng đầy đủ hoặc một bữa ăn tối nhẹ.

Các loại đậu

Họ đậu bao gồm nhiều loại.  (Nguồn: Internet)
Họ đậu bao gồm nhiều loại. (Nguồn: Internet)

So với bánh mì, các loại đậu mang lại cảm giác thỏa mãn hơn 31%. Điều này là do chúng có nhiều kali, sắt, folate và magiê. Chúng ít cholesterol và chất béo, chủ yếu là chất béo tốt, chất xơ hòa tan và không hòa tan. Đậu có thể là một lựa chọn thay thế lành mạnh hơn cho thịt để cung cấp protein, vì thịt thường chứa nhiều chất béo xấu và cholesterol.

Cá hồi là thực phẩm rất thích hợp để bổ sung protein trong chế độ ăn.  (Nguồn: Internet)
Cá hồi là thực phẩm rất thích hợp để bổ sung protein trong chế độ ăn. (Nguồn: Internet)

Cá giàu axit béo omega-3 có thể giúp những người thừa cân hoặc béo phì cảm thấy no hơn vì chúng chứa nhiều protein chất lượng cao. Cá đứng thứ hai về chỉ số no, vượt qua tất cả các loại thực phẩm giàu protein khác.

Một nghiên cứu cho thấy những người ăn cá tiêu thụ ít calo hơn 11% trong bữa ăn tiếp theo so với những người ăn thịt bò, cho thấy cá có thể là lựa chọn lành mạnh hơn nhiều loại thực phẩm khác.

rau

Rau là thực phẩm cần thiết trong quá trình giảm cân.  (Nguồn: Internet)
Rau là thực phẩm cần thiết trong quá trình giảm cân. (Nguồn: Internet)

Rau chứa nhiều nước và chất xơ nên sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Chúng cũng rất giàu chất dinh dưỡng có lợi, khiến chúng trở thành một yếu tố quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh. Vì vậy, rau củ là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn của người muốn giảm cân.

trái cây

Trái cây luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người hảo ngọt muốn giảm cân.  (Nguồn: Internet)
Trái cây luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người hảo ngọt muốn giảm cân. (Nguồn: Internet)

Nếu bạn là người hảo ngọt nhưng lại muốn tránh xa đồ ngọt để giảm cân thì trái cây là một lựa chọn tuyệt vời để thỏa mãn cơn thèm của bạn. Chúng sẽ dễ dàng đáp ứng sở thích hảo ngọt của bạn, nhưng chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ.

Sữa chua

Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa.  (Nguồn: Internet)
Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa. (Nguồn: Internet)

Sữa chua luôn đứng đầu danh sách thực phẩm tốt cho sức khỏe vì nó chứa nhiều men vi sinh, là những vi khuẩn lành mạnh hỗ trợ tiêu hóa. Nó cũng giúp đốt cháy chất béo, vì vậy không có lý do gì để không thêm sữa chua vào thói quen ăn uống hàng ngày của bạn!

Quả táo

Táo luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho một bữa ăn nhẹ nhanh chóng và tốt cho sức khỏe.  (Nguồn: Internet)
Táo luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho một bữa ăn nhẹ nhanh chóng và tốt cho sức khỏe. (Nguồn: Internet)

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn táo tương quan với lượng calo nạp vào và có thể giúp bạn giảm cân hoặc kiểm soát cân nặng về lâu dài.

Ăn một quả táo có thể khiến bạn cảm thấy no vì chúng có nhiều chất pectin. Pectin là một chất xơ hòa tan làm chậm quá trình tiêu hóa một cách tự nhiên. Ngoài ra, táo chứa hơn 85% là nước, mang lại cảm giác no lâu mà không bổ sung nhiều calo.

Quả dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều nước và chất xơ, sẽ khiến bạn no nhanh chóng nhưng không hề gây hại.  (Nguồn: Internet)
Dưa chuột chứa nhiều nước và chất xơ, sẽ khiến bạn no nhanh chóng nhưng không hề gây hại. (Nguồn: Internet)

Không có chế độ ăn kiêng nào hoàn chỉnh nếu không có dưa chuột. Thành phần của dưa chuột chủ yếu là nước nên ít calo và rất nhanh no. Hãy thử thêm dưa leo vào bữa trưa hàng ngày và xem bạn sẽ cảm thấy no nhanh như thế nào nhé! Dưa chuột giúp giảm sưng tấy và cung cấp nước cho cơ thể.

Sô cô la đen

Socola đen là món ăn vặt rất tốt cho người giảm cân nếu biết cách ăn hợp lý.  (Nguồn: Internet)
Socola đen là món ăn vặt rất tốt cho người giảm cân nếu biết cách ăn hợp lý. (Nguồn: Internet)

Sô cô la đen tốt cho sức khỏe hơn nhiều so với các loại đồ ngọt khác vì nó chứa nhiều chất béo tốt và ít đường hơn các loại sô cô la khác. Một số nghiên cứu cũng cho rằng nó có lợi cho tim. Vì vậy, nếu bạn đang thèm đồ ăn vặt, đừng lo lắng, nhưng tất nhiên là nó phải có chừng mực!

Mời xem thêm các bài viết liên quan khác:

  • Những điều cần biết về giảm cân: giảm cân tiêu cực hay giảm cân khôn ngoan?
  • 14 thực phẩm ít calo, giàu dinh dưỡng cho người cần giảm cân

Theo dõi BlogAnChoi để cập nhật những thông tin hữu ích nhé!

xem thêm
14 cong thuc nuoc ep giam can nhanh trong 7 ngay

Nước ép giảm cân an toàn lành mạnh lấy lại vóc dáng thon gọn

Giảm cân bằng nước ép rau củ quả không còn quá xa lạ với chị em bởi vừa ngon, dễ làm tại nhà lại có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đó là cách giảm cân hiệu quả, an toàn và nhanh chóng. Uống nước ép thường xuyên sẽ giúp…