175 Thực đơn ăn uống giảm cân giúp da đẹp dáng xinh mùa dịch mới nhất

Mùa dịch bệnh COVID-19 vẫn đang tiếp diễn và để phòng chống dịch bệnh mọi người phải ở nhà để cùng nhau chống dịch. Và điều này dẫn đến tất cả chúng ta đều ít vận động và ít vận động bên ngoài để cơ thể có thể đốt cháy năng lượng. Đăng ký sẽ dễ dàng và chúng tôi chắc chắn muốn nó được giảm cân giữ gìn sức khỏe mùa dịch này nhỉ?

Dành cho các bạn muốn giảm cân, lấy lại vóc dáng tại nhà, với những nguyên liệu đơn giản ai cũng có thể làm được, mình gửi đến các bạn thực đơn ăn uống để có thân hình gọn gàng mà vẫn ăn đều đặn, không lo tăng cân nhé!

Thực đơn hỗ trợ đẹp da (Ảnh: Internet).
Thực đơn hỗ trợ đẹp da (Ảnh: Internet).

Hãy thực hiện cách “Nâng eo và nâng bụng” để có thân hình như ý muốn mà không cần đến chế độ ăn kiêng nào khác. luyện tập Hay ăn bất cứ thứ gì cứng. Đó là một đôi bên cùng có lợi cho cả hai chúng tôi!

1. Bữa sáng

Gợi ý: Sữa chua yến mạch và trái cây

Để có một bữa sáng lành mạnh và bổ dưỡng, hãy bắt đầu với bữa ăn nhẹ gồm trái cây và yến mạch!

Bữa sáng lành mạnh đầy đủ dinh dưỡng (Ảnh: Internet).
Bữa sáng lành mạnh đầy đủ dinh dưỡng (Ảnh: Internet).

Như các bạn đã biết tôi đã đề cập đến lợi ích tuyệt vời của việc ăn yến mạch mỗi ngày trong một bài báo gần đây: Thói quen nhỏ gặt hái thành quả lớn nhờ ăn yến mạch mỗi ngày.

Bên cạnh các loại vitamin và chất xơ giúp làm đẹp hiệu quả từ trái cây, bữa sáng này là điểm bổ sung trong ngày giúp nạp năng lượng và giúp cơ thể tái tạo chất bồi bổ cơ thể.

Mất ít thời gian buổi sáng, buổi tối một thìa yến mạch ngâm cùng hộp sữa chua và vài lát trái cây bổ dưỡng giúp cung cấp vitamin như: chuối, dứa, dưa hấu, kiwi, bơ,… hạt thêm một điểm cộng.

Vậy là bạn đã có một bữa sáng lành mạnh, đủ dinh dưỡng và không lo tăng cân, rất đơn giản phải không?

2. Ăn trưa

Gợi ý: protein nạc, gạo và rau

Sau một ngày làm việc căng thẳng, ăn gì vào buổi tối để tái tạo năng lượng mà vẫn tăng cân?

Hãy thử các loại thực phẩm giúp cung cấp protein tăng cường cơ bắp. Ăn cơm với thịt và rau là an toàn nhất. Bạn có thể chọn các loại thịt nạc như ức gà, nạc heo, thịt thăn,.. để giảm lượng mỡ trong cơ thể.

Bữa ăn no nê (Ảnh: Internet).
Bữa ăn no nê (Ảnh: Internet).

Ăn thịt nạc và cơm thì thành phần quan trọng giúp cơ thể thu nạp ít calo và bổ sung thêm chất xơ chính là rau củ. Rau, củ là thành phần thực vật cần thiết cho con người. Bạn đã từng nghe đến chế độ ăn 25:25:50 trong một bữa ăn chưa? Tức là bạn chia thức ăn trong đĩa với 25% protein từ thịt, 25% tinh bột từ gạo và 50% chất xơ từ rau củ.

Đó là lý do tại sao chúng ta thấy tầm quan trọng của chất xơ trong chế độ ăn uống của chúng ta!

3. Trước khi tập luyện

Gợi ý: protein nạc, rau bina, lát bánh mì lúa mạch đen

Vào cuối ngày, ăn một bữa nhẹ trước khi tập là rất quan trọng để xây dựng sức mạnh cơ bắp giúp đốt cháy năng lượng hiệu quả.

Bữa ăn nhẹ trước khi tập để tăng chất lượng buổi tập (Ảnh: Internet).
Bữa ăn nhẹ trước khi tập để tăng chất lượng buổi tập (Ảnh: Internet).

Ngoài 3 nguyên liệu mình gợi ý ở trên là protein nạc, rau bina và lát bánh mì lúa mạch đen, bạn có thể thay thế bằng một món ăn nhẹ khác như sữa chua yến mạch, sữa và bánh mì. Một bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện có thể cải thiện đáng kể hiệu suất.

4. Đào tạo

Gợi ý: kết hợp cử tạ và cardio

Chế độ ăn uống quyết định 80% hiệu quả giảm cân nhưng không thể xem nhẹ việc tập luyện. bài tập, thể thao Điều này sẽ giúp cơ thể hấp thụ và tiêu thụ thức ăn nhanh hơn, nhờ đó giúp đốt cháy năng lượng rất tốt.

Tập thể dục giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn (Ảnh: Internet).
Tập thể dục giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn (Ảnh: Internet).

Vậy tập thể dục như thế nào để giúp bạn giảm cân đúng cách và đạt được hiệu quả thân hình như mong muốn? Hãy cùng tôi xây dựng chế độ tập luyện tại nhà trong bài viết sắp tới nhé.

Điều quan trọng nhất trong quá trình giảm béo là tập luyện như thế nào? Bạn nên tập các bài cardio giúp giảm calo hiệu quả, cùng với các bài tập tạ giúp săn chắc cơ bắp.

5. Sau khi đào tạo

Gợi ý: protein shake (chuối, sữa, bơ hạnh nhân, yến mạch, đá)

Sau một buổi tập luyện căng thẳng, mệt mỏi, không gì tốt hơn là cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn với một ít sinh tố đông lạnh chứa nhiều vitamin.

Một ly sinh tố giàu protein sau khi tập luyện giúp phục hồi cơ bắp (Ảnh: Internet).
Một ly sinh tố giàu protein sau khi tập luyện giúp phục hồi cơ bắp (Ảnh: Internet).

Chuẩn bị bữa ăn trước tập, đừng quên bổ sung bữa ăn sau tập. Một ly sinh tố trái cây với protein sẽ giúp bạn phục hồi cơ bắp và bổ sung năng lượng nhẹ sau khi tập luyện sẽ giúp giảm mỡ hiệu quả hơn và bổ sung năng lượng cho cơ thể kịp thời, người có người có. Không có gì sai với thời gian.

6. Bữa tối

Các bữa ăn được đề xuất: Protein, rau, mì, gạo nguyên cám

Kết thúc một ngày dài bằng một bữa ăn nhẹ nhưng no là rất quan trọng. Nếu có thể, ăn sớm sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình giảm cân của bạn.

Bữa tối cũng nên là một bữa ăn đủ chất (Ảnh: Internet).
Bữa tối cũng nên là một bữa ăn đủ chất (Ảnh: Internet).

Đặc biệt, hãy chọn cho mình thực đơn bữa tối nhẹ nhàng mà vẫn đầy đủ thịt, rau và một phần tinh bột vừa đủ sẽ giúp bạn ăn tối no bụng mà không lo thèm ăn khuya.

Lý do lớn nhất để tăng cân là ăn khuya. Vì vậy, hãy cố gắng ăn tối sớm để giảm cân và tận hưởng buổi tối với gia đình và bạn bè. Thời gian dịch bệnh còn kéo dài, tại sao chúng ta không tận dụng thời gian này để sống lành mạnh thường xuyên?

Giảm cân giữ dáng là điều khiến bạn rất lo lắng, nhất là trong mùa dịch này, ở nhà nhiều không khỏi khiến bạn thèm ăn vặt và ít hoạt động hơn. Do đó, hãy xây dựng cho mình thói quen sinh hoạt đúng với chế độ ăn mà bạn cho là đúng để có thể khỏe mạnh trong suốt thời gian đó.

Mình thấy rất nhiều bài viết liên quan đến chế độ ăn kiêng giảm cân rất nghiêm ngặt của những người nổi tiếng, ca sĩ, người nổi tiếng và nhiều bạn cũng tham gia, nhưng có lẽ chế độ ăn kiêng của họ không giống nhau. Điều quan trọng nhất là bạn có thực hiện chế độ giảm cân hay không và học cách yêu bản thân hết mức có thể để giữ sức khỏe vượt qua đại dịch này.

Chúc một tuần mới tốt lành.

Tham khảo thêm các bài viết liên quan của BlogAnChoi:

  • 10 công thức dinh dưỡng, giữ dáng với yến mạch mình học được từ tiktok
  • 10 nguyên liệu độc đáo giúp món salad của bạn thêm ngon và bổ dưỡng

Hãy theo dõi BlogAnChoi hàng ngày để có nhiều thông tin thú vị nhé!

xem thêm
salad rau bina voi dau ga

Công thức salad đậu xanh giàu protein giúp bạn giảm cân

Đậu cô ve là loại thực phẩm giàu protein, có mùi vị thơm ngon và dễ kết hợp với hầu hết các loại nguyên liệu bạn sử dụng hàng ngày. Đậu xanh cũng có tác dụng giảm cân. Dưới đây là một số công thức nấu món salad đậu xanh thịnh soạn…