209 Kiểm tra các dịch vụ của viettel mới nhất

(PL)- Khi không có nhu cầu, người dùng phải soạn tin nhắn hủy, nếu không dịch vụ sẽ tự động gia hạn và trừ tiền điện thoại.

Thời gian gần đây, nhiều người dùng phàn nàn về việc điện thoại của họ đột nhiên bị mất nguồn. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

Nó bị xóa hàng tháng mà bạn không biết

Anh H.P, ngụ tại quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết: “Tôi chưa bao giờ đăng ký tắt dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ (MCA) của Viettel, nhưng khi kiểm tra lại thì thấy đăng ký từ đó đến giờ. Không biết với mức phí 5.500 đồng/tháng.”

Khi gọi điện đến trung tâm, nhân viên chăm sóc khách hàng cho biết có thể anh đã nhấn vào đường link để đăng ký dịch vụ MCA.

Tuy nhiên, anh P. nói rằng anh chưa bao giờ đăng ký bằng cách nhấp vào liên kết. Còn chị U., ngụ quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết, đọc nhiều thông tin trên mạng, chị thử kiểm tra thì phát hoảng khi biết nhà mạng vẫn âm thầm rút tiền 2.000 đồng/ngày. Dịch vụ. dịch vụ mKa (mkaraoke) của nhà mạng.

Gọi điện đến trung tâm để thắc mắc như anh P. ở trên, nhân viên tại đây cho biết nhà mạng không tự động đăng ký dịch vụ mKa cũng như chuyển vùng quốc tế cho khách hàng mà có thể là do khách hàng. thiết bị cho người khác và sau đó họ đăng ký nó. Nhân viên này khẳng định chắc nịch rằng nhà mạng không tự động đăng ký nếu khách hàng không nhắn tin đăng ký.

Bạn đang xem: Xem các dịch vụ viettel

Cách kiểm tra dịch vụ VAS của Viettel. Ảnh: MINH HOÀNG

*

Cách hủy dịch vụ VAS trên ứng dụng My Viettel. Ảnh: MINH HOÀNG

Đ.Để ngăn chặn việc loại bỏ không công bằng

Các nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone đưa ra các dịch vụ giá trị gia tăng (VAS) nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dùng. Ví dụ: nhạc chờ, thông báo cuộc gọi nhỡ, thông tin thời tiết, chuyển vùng quốc tế…

Tuy nhiên, nếu không biết cách giám sát, bạn dễ bị mất thêm tiền do các dịch vụ không đăng ký.

Thông thường, để sử dụng các dịch vụ của VAS, bạn phải soạn tin nhắn gửi đến tổng đài hoặc truy cập website của nhà mạng để đăng ký trực tiếp.

Ngoài ra, một số nhà mạng còn áp dụng cách cho phép thử nghiệm dịch vụ mới. Tuy nhiên, khi không có nhu cầu, người dùng phải soạn tin nhắn hủy, nếu không dịch vụ sẽ tự động gia hạn và trừ tiền điện thoại.

Để kiểm tra các dịch vụ mà VAS sử dụng, bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp sau:

– Viettel: Soạn tin TC gửi 1228 hoặc gọi 19008198 (200đ/phút).

– MobiFone: Soạn tin KT gửi 994 hoặc gọi 9090 (200đ/phút).

Xem thêm: Iq vượt bao nhiêu, Chỉ số IQ cao nhất thế giới, Họ là ai?

– VinaPhone: nhắn tin tài khoản gửi 123 hoặc gọi đến tổng đài 9191 (200đ/phút).

Kết quả trả về sẽ bao gồm danh sách các dịch vụ VAS bạn đang sử dụng với cú pháp hủy tương tự.

Nếu không thấy cú pháp hủy hợp lệ, người dùng có thể liên hệ với văn phòng trung tâm để đảm bảo không bị thất thoát tiền hàng tháng.

Tất nhiên, không phải ai cũng biết những thao tác này, đặc biệt là những người lớn tuổi. Vì lý do này, họ thường chọn giải pháp “sống chung với lũ” và rút tiền hàng tháng.

Kiểm tra thông qua ứng dụng

Bạn cũng có thể truy cập Google Play hoặc Apple Store để cài đặt ứng dụng My Viettel, My MobiFone hoặc My VNPT cho điện thoại của mình.

Trong phạm vi bài viết này, người viết sẽ hướng dẫn các thao tác trên ứng dụng My Viettel (Android). Nếu bạn đang sử dụng các thiết bị khác, hãy làm tương tự.

Tại giao diện chính, người dùng chỉ cần đăng nhập bằng số điện thoại tương ứng. Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy nhấp vào nút “Đăng ký”. Tiếp theo, bạn vào mục Tiện ích khác – Dịch vụ GTGT và hủy các dịch vụ không cần thiết để tránh bị rút tiền oan.

Hy vọng với những thủ thuật trên, bạn đọc có thể kiểm tra được cước phí đang sử dụng trên điện thoại của mình, loại bỏ nỗi lo bị trừ tiền vì các dịch vụ từ trên trời rơi xuống.