229 Kí sự Laan Ultra Trail 2018 – [Phần 1] Lần đầu thử sức Ultra Marathon mới nhất

Laan Ultra Trail 2018 là chặng đua đầu tiên tôi dám thử thách với cự ly Ultra Marathon – 55K, sau hơn một năm chạy Marathon (42K) kể từ tháng 9/2017.

Cuộc đua này là lần thứ hai tôi tham gia các cuộc đua đất ở Đà Lạt. Lần đầu tiên là tại Dalat Ultra Trail 2018, cự ly 42K vào đầu năm nay. Những năm trước, khi đến Đà Lạt, tôi chỉ nghĩ đến những món ăn đặc sắc ở đây. Nếu bạn muốn chạy bộ, hãy đi thẳng đến Hồ Xuân Hương hoặc tản bộ qua các con phố trong thành phố.

[HCMC Marathon 2018] Tuần 2 – Đà Lạt nghỉ ngơi: ăn nhiều, ngủ nhiều, chạy ít

[extoc]

1. 35K hay 55K?

Tương tự như Dalat Ultra Trail, Đường mòn Laan Ultra Anh ấy ban đầu nằm ngoài kế hoạch tập luyện thi đấu vào năm 2018.

Kế hoạch cuối năm là tham gia Vietnam Mountain Marathon (tháng 9/2018) và Techcombank HCMC International Marathon (tháng 12/2018). Laan Ultra Trail được tổ chức vào đầu tháng 11, giữa hai chặng đua đó, anh ấy buộc phải ngồi ngoài cuộc đua. Tôi đã chủ động để khoảng cách 3 tháng giữa hai chặng đua để có đủ thời gian nghỉ ngơi và tập luyện cho tốt.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 7, tôi mới biết giải Techcombank trùng với ngày giỗ anh ở quê nên đành chia tay. Laan Ultra Trail 2018 ngay lập tức được lựa chọn thay thế cho chặng đua cuối cùng của năm 2018.

Thách thức lớn nhất: Làm thế nào để tôi có thể phục hồi và tập luyện cho Laan Ultra Trail chỉ 6 tuần sau khi trở về từ VMM 2018! Dù bằng cách nào, hãy chơi nhật ký 55K trước rồi tính!

Gần đến ngày thi đấu, tôi cảm thấy rất lo lắng về quyết định tham gia Ultra của mình. Mặc dù tôi đã chuẩn bị sách để học nhưng tôi vẫn chưa mở một trang nào. Việc tập luyện của vài tuần qua là đủ để tham gia cự ly 15K hoặc nhiều nhất là 35K.

Một tuần trước ngày thi đấu, tôi đã nghĩ đến việc thay đổi cự ly BIB 55K thành 35K để đảm bảo an toàn và tránh nguy cơ chấn thương. Cuối cùng, vẫn giữ khoảng cách ban đầu, tôi đồng ý tham gia thử thách Ultra lần đầu tiên trong đời chỉ dựa trên niềm tin.

Đi cho nó, bạn sẽ đạt được điều đó! Nỗi đau nào rồi cũng sẽ qua!

2. Đi dạo Đà Lạt cùng vợ và Silk

Đà Lạt là nơi nghỉ dưỡng yêu thích của tôi, của vợ chồng Silk nên nhân dịp này tôi đưa vợ con đến. Đây là lần đầu tiên tôi đưa vợ con đi chạy bộ xa nhà.

Laan Ultra Trail 2018 - [Phần 1] Lần đầu thử Ultra Marathon - ki su laan ultra trail 2018 01
Silk thăm đàn chó Husky tại Black Rock Garden

Kết hợp du lịch trong 1 + chạy bộ là một ý tưởng thông minh. Ngày đầu tiên, cả nhà cùng nhau đi dạo qua những địa điểm mới: Black Rock Garden, F Flower Farm,…. Ngày thứ hai, khi tôi đang đi giữa rừng núi, hai mẹ con đã có một ngày đáng nhớ trong thành phố.

Anh em nào có dự định đưa vợ con tham gia Dalat Ultra Trail 2019 hay Laan Ultra Trail năm sau thì có thể tham khảo bài vợ mình chia sẻ với SuperSilk bên dưới nhé.

Gợi ý ngày vui chơi cùng con tại Đà Lạt

3. Lựa chọn dinh dưỡng mới – La Holista

Đợt này mình chuyển sang dùng bánh năng và gel năng lượng các holist, sản phẩm nhà được sản xuất tại TP.HCM. Tôi biết về La Holista cách đây vài năm nhưng tôi không quan tâm lắm. Trước đây, tôi rất hài lòng với việc bị GU Gel cắn trong các cuộc đua.

Riêng đến với giải Laan lần này, khi dự kiến ​​sẽ phải chiến đấu liên tục hơn 12 tiếng đồng hồ, tôi không thể tưởng tượng được việc phải cắn kẹo cao su GU. Tôi cần thay đổi thực đơn món gì đó ngon và hấp dẫn hơn.

Chuyển sang một sản phẩm năng lượng hoàn toàn mới trước cuộc đua là một quyết định mạo hiểm. Tôi chưa bao giờ thử bất kỳ sản phẩm nào của La Holista cho đến khi tôi ghé thăm vào thứ Năm (ngày 1 tháng 11), một ngày trước khi tôi đi Đà Lạt.

Tôi đã nếm thử ngay sau khi mua và ấn tượng đầu tiên là hương vị rất hấp dẫn. Bánh bột năng giống như bánh pía hồi nhỏ tôi hay ăn, vị keo ngọt như mạch nha quê Quảng Ngãi.

Chấp nhận trò chơi may rủi! Thà ăn ngon (và chấp nhận đau bụng nếu có) còn hơn ăn nhiều gel và kẹo dẻo nhàm chán.

Thực đơn năng lượng ngày chạy của tôi bao gồm:

• Trước khi chạy: 1 thanh bánh thay thế bữa ăn sáng – 400 calo
  • trong khi chạy: Gói Protein Sport Ball 1 5 viên – 150 calo/viên và Gel năng lượng Sport Gel 5 phần ăn – 100 calo/viên
  • Sau khi chạy: Thanh năng lượng Cacao Sport Ball gói 1 2 viên – 150 calo/viên

Được hỗ trợ bởi Hammer Endurolytes Viên muối điện giải cực rõ ràng là rất cần thiết.

Kết quả không thể hài lòng hơn. Vui lòng xem đến cuối để tìm hiểu.

Sắp tới mình sẽ có bài viết chia sẻ chi tiết hơn về sản phẩm La Holista. Anh em nào quan tâm nhớ quay lại xem nhé!

4. Nhận BIB – Công cụ của bạn ở đâu?

Cả gia đình tôi đến Da Muộn lúc 8 giờ sáng thứ Sáu. Sau khi để hành lý ở khách sạn, cả nhà nhanh chóng thuê xe máy, ghé quán hủ tiếu Sáu Dân ăn sáng.

Trên đường đến khu vui chơi đầu tiên của vợ con tôi, tôi ghé khách sạn Bích Đào lấy BIB. Háo hức đến lượt nhận BIB, tôi tạt gáo nước lạnh:

• Bác cho em check đồ với!
  • Nghề nghiệp của tôi là gì?
  • Chạy: Ba lô, đèn pin, còi. BIB phải được nhận.
  • Này, có trường hợp nào khác không? Nó chưa bao giờ có một thử nghiệm thiết bị mới để chấp nhận loại BIB này.
  • Đây là quy định, mong bạn hiểu
  • Ờ được!

Lỗi là do mình từ chối start thông tin trên website của BTC vì nó ẩn khá kỹ và không thể tìm thấy trên chính thanh menu. Giá như BTC ghi rõ yêu cầu này trong email xác nhận đăng ký và email thông báo nhận BIB thì sẽ hữu ích hơn rất nhiều.

Thông tin cần thiết cho Kiểm tra thiết bị có trong tệp Sách hướng dẫn được đính kèm trong email, nhưng tôi đã không mở nó. Nhận BIB làm gì là có sổ ngay! Lần sau nên rút kinh nghiệm.

Buổi chiều, tôi trở lại với đầy đủ dụng cụ cần thiết, việc nhận BIB diễn ra nhanh chóng trong một phút.

5. Đi ngủ sớm – Dậy sớm – Gần trễ xe buýt

Sau một ngày vui chơi mệt mỏi, cả nhà mình về khách sạn lúc 19h và chuẩn bị… đi ngủ. Trong khi Silk uống sữa, vợ tôi đọc truyện, tôi thu dọn đồ đạc, đảm bảo không làm mất bất kỳ dụng cụ nào trong nhà:

Tôi quyết định bỏ túi nước 1,5 lít vì cảm thấy không cần mang theo quá nhiều nước khi chạy trời mát Đà Lạt 18-23C. Ngoài ra, ban tổ chức bố trí các trạm CP khá gần nhau nên các bạn không lo thiếu nước.

Chuẩn bị xong đồ nghề, tôi nhìn vợ và Lụa đã ngủ. Cẩn thận đặt 3 báo thức 2:20, 2:25, 2:30, đến lượt mình chui vào chăn, mơ mộng ngày mai chính thức trở thành Ultra Marathoner.

Tích tắc, tích tắc… Phải đến tiếng chuông báo thức thứ hai lúc 2:25 tôi mới ra khỏi giường. Nhanh chóng “dọn bụng”, thoa BodyGlide, thay quần áo, rời khách sạn lúc 2h45, thẳng tiến Bích Đào.

Thật không may, tôi không thể tìm thấy một chiếc taxi trên đường đi. Lúc đó tôi quên gọi taxi đến đón nhưng tôi quyết định vừa đi vừa quan sát taxi. Đi được nửa đường, khi đồng hồ điểm 2:55, tôi bắt gặp một chiếc Lado taxi đậu bên đường.

Tôi đến lúc 3:05. Ba chiếc xe thể thao của Thành Bưởi đã được đóng thùng sẵn sàng lăn bánh. Tôi là người cuối cùng lên xe. Vừa đặt mông xuống giường là xe lăn bánh đến Laan Resort, điểm xuất phát của 3 quãng đường.

Nếu trễ hơn 2 phút, tôi phải chi thêm ít nhất 200.000 đồng cho taxi đến Laan. Thật may mắn!

Phần 1 xin tạm dừng tại đây. gặp bạn bên trong Laan Ultra Trail Chronicles Phần 2 – Đầm lầy, nhiều niềm vui. Khuyến mãi trước ảnh ở vạch xuất phát 55K

Laan Ultra Trail 2018 - [Phần 1] Lần đầu thử sức với Ultra Marathon - ultra trail 2018 02