229 Tổng kết 1 tháng quay lại “mài mông” trên xe đạp mới nhất

Cách đây 1 tháng mình có viết 1 bài tổng kết 1 năm đạp xe, đồng thời đặt mục tiêu mài mông chăm chỉ hơn, siêng năng hơn. Bạn có thể xem nó ở phía dưới:

Hướng tới một năm sau khi mua xe đạp – Mục tiêu cho tương lai

Hôm nay đã được 5 tuần kể từ lần đạp xe đầu tiên, với rất nhiều trang bị mới (giày, áo thi đấu, bàn đạp SPD-SL, mũ bảo hiểm). Việc đào tạo đạp xe đang được thực hiện theo mục tiêu ban đầu. Tuy nhiên, hai tuần vừa qua hơi chậm khi vẫn còn một số phục hồi sau Laan Ultra Trail 2018.

Bài viết này sẽ tổng hợp kết quả của một tháng vừa qua để giúp bạn có thêm động lực tiếp tục duy trì thói quen đạp xe đã mất rất nhiều giấc ngủ ngon để gây dựng.

Quyết định dậy sớm

Bắt đầu một thói quen mới không hề dễ dàng. Nó thậm chí còn khó hơn khi nó yêu cầu phải làm vào sáng sớm, càng sớm càng tốt!

Vợ tôi thường ra khỏi nhà lúc 6:00 sáng, nghĩa là nếu tôi muốn đạp ít nhất 30K thì phải xuất phát trước 4:45. Điều đó có nghĩa là dậy sớm trước 4:30! Không thể được?

Chưa đến lúc “được”. Đó là về thời gian.

Nếu nó quan trọng, bạn sẽ dành thời gian

Tôi phải niệm câu này ít nhất 3 lần một tuần để ra khỏi giường lúc 4:30 sáng với sự trợ giúp của một số thiết bị báo thức. Tất nhiên, tối hôm trước tôi phải dừng mọi hoạt động như nghe nhạc, xem phim khiêu dâm… để đi ngủ sớm trước 10h. Nếu bạn đi ngủ muộn, luôn có 99% khả năng bạn sẽ ngủ nướng vào sáng hôm sau.

Hơn nữa, phải kể đến việc anh có thêm động lực nhờ lời “vu khống” của vợ: “Bạn có thức dậy lúc 4:00 sáng không? Ảo giác!“. Càng nghi ngờ, tôi càng quyết tâm chứng minh điều ngược lại.

https://www.instagram.com/p/Bo8PngtAu1A/

Xây dựng thói quen

Để duy trì thói quen, tôi đặt mục tiêu tổ chức đạp xe bình thường ít nhất 2 lần một tuần. Tôi chưa soạn bất kỳ giáo án nào, hiện tại, xây dựng thói quen là ưu tiên hàng đầu. Đào tạo sức mạnh sẽ được thảo luận sau.

Hai tuần đầu tiên diễn ra rất suôn sẻ với 3 buổi đạp xe/tuần. Tuần đầu tiên tôi đạp thứ 2 – thứ 4 – thứ 6, nhưng từ tuần thứ 2 tôi chủ động chuyển sang đạp thứ 3 – thứ 5 – chủ nhật để phù hợp hơn với lịch chạy và bơi của mình.

https://www.instagram.com/p/BpdKPR2BXsX/

Tuần đầu tiên của tháng 11, tôi đạp xe duy nhất một lần để chuẩn bị thể trạng tốt nhất chinh chiến Laan Ultra Trail 2018 Ultra Marathon.

Tóm tắt một tháng trở lại "để xay ass" trên xe đạp - strava ur 11 nov 2

Dư âm của Laan vẫn còn kéo dài cho đến tuần trước. Hai tuần nay tôi không thể quen với việc dậy sớm. Kết quả là một buổi đạp xe duy nhất vào chiều Chủ nhật, cùng với bơi lội.

Bắt đầu từ ngày mai, chúng ta phải quyết định sửa sai…

Chỉ khi bạn ngã bạn mới khôn ngoan

Trước khi mua giày đi xe đạp (giày cá), tôi đã được cảnh báo rằng bất kỳ ai mới làm quen với chúng sẽ nhiều lần bị ngã khi đạp xe trên đường. Và thực sự có!

Tôi đã ngã hai lần trong vài lần cưỡi đầu tiên. Hai lần ngã đều do tháo một chiếc giày, sau đó chân không vững nghiêng về hướng không tháo. Vì vậy, rơi trên cỏ! Rất may là chỉ bị trầy xước nhẹ.

https://www.instagram.com/p/BpGRHR-hnXG/

Mấy tuần nay tôi đi dép Cross để tranh thủ đi bơi và đạp xe, không dám xỏ chân vào lại giày Shimano. Tôi hy vọng bạn không bao giờ phải đo con đường của bạn một lần nữa!

Đồ chơi mới: Wahoo Kickr Snap

Tôi đang mong chờ một món đồ chơi mới sẽ ra mắt vào tuần tới: máy tập thể dục trong nhà (máy tập xe đạp / con lăn) Wahoo Kickr Snap. Theo DC Rainmaker, đây là một trong những huấn luyện viên thông minh tốt nhất hiện nay.

video trên YouTube

Thiết bị này sẽ giúp tôi luyện tập bài bản, an toàn và ít bóng tối hơn so với lái xe ngoài đường. Không cần phải lo lắng về thời tiết khắc nghiệt, bị BMW đâm từ phía sau hay liên tục dừng đèn đỏ, ảnh hưởng đến nhịp đạp của bạn.

video trên YouTube

Ghép nối nó với Wahoo Kickr Snap Zwift Nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm đạp xe trong nhà thú vị. Mình đọc review thì thấy mọi người nói vậy, nhưng thực tế sử dụng thế nào thì phải chờ lấy hàng về mới dùng thử được.

Trong các bài viết sau mình sẽ trình bày chi tiết về Wahoo Kickr Snap và Zwift.