251 Vai trò của hợp tác xã ở một số nước trên thế giới mới nhất

2017 – 10-12 T11 : 05 : 56 + 07 : 00

Bạn đang đọc: Vai trò của hợp tác xã ở một số nước trên thế giới

https://laodongdongnai.vn/vi/lmhtx/tim-hieu-ve-hop-tac-xa-va-to-hop-tac/vai-tro-cua-hop-tac-xa-o-mot-so-nuoc-tren-the-gioi-38.html/ themes / binhphuoc / images / no_image. gif

https://laodongdongnai.vn/uploads/binhphuoc/quochuy_1.png

Hợp tác xã là một mô hình kinh tế tài chính tập thể khá phổ cập, hoạt động giải trí trên nhiều nghành đời sống xã hội và hiện hữu ở những nền kinh tế tài chính có trình độ tăng trưởng khác nhau. Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đến nay hợp tác xã vẫn tỏ ra là quy mô hoạt động giải trí hiệu suất cao, tương thích với điều kiện kèm theo cạnh tranh đối đầu ngày càng nóng bức. Và quan trọng hơn nữa, trải qua hợp tác xã, những hộ nông dân, những doanh nghiệp nhỏ hợp tác với nhau, tăng sức mạnh để đối phó với khó khăn vất vả và tránh những rủi ro tiềm ẩn thua lỗ cao .
 Châu âu có gần 290.000 hợp tác xã (HTX) với 140 triệu thành viên và khoảng 4,9 triệu người làm thuê. Liên minh châu Âu (EU) có khoảng 30.000 HTX nông nghiệp với doanh số khoảng 210 tỷ ơ-rô. Các HTX nông nghiệp lớn nhất hoạt động trong các ngành chế biến bơ sữa, thịt và thương mại nông nghiệp. Lĩnh vực ngân hàng cũng là nơi các HTX có thị phần lớn (Thí dụ Rahobank của Hà Lan, Credit Agricole của Pháp và các ngân hàng Raiffsisen của các nước nói tiếng Đức). Các HTX bán lẻ rất mạnh ở các nước Bắc Âu (S Group và Scandinavian Coop Norden của Phần Lan) và Thụy sỹ.
Châu âu có gần 290.000 hợp tác xã ( HTX ) với 140 triệu thành viên và khoảng chừng 4,9 triệu người làm thuê. Liên minh châu Âu ( EU ) có khoảng chừng 30.000 HTX nông nghiệp với doanh thu khoảng chừng 210 tỷ ơ-rô. Các HTX nông nghiệp lớn nhất hoạt động giải trí trong những ngành chế biến bơ sữa, thịt và thương mại nông nghiệp. Lĩnh vực ngân hàng nhà nước cũng là nơi những HTX có thị phần lớn ( Thí dụ Rahobank của Hà Lan, Credit Agricole của Pháp và những ngân hàng nhà nước Raiffsisen của những nước nói tiếng Đức ). Các HTX kinh doanh nhỏ rất mạnh ở những nước Bắc Âu ( S Group và Scandinavian Coop Norden của Phần Lan ) và Thụy sỹ .Một trong những chiếc nôi tiên phong của quy mô kinh tế tài chính ở Châu Âu Open ở CHLB Đức. Cho đến nay, quốc gia nay vẫn duy trì một mạng lưới hệ thống HTX mạnh, kinh tế tài chính HTX coi trọng là một bộ phận quan trọng của thành phần kinh tế tài chính quốc doanh và có những góp phần quan trọng vào kinh tế tài chính nông thôn nói riêng và kinh tế tài chính quốc dân nói chung. Với nguyên tắc kinh doanh thương mại “ Lợi thế nhờ quy mô, mua và bán sĩ tốt hơn mua bán lẻ ”, thành viên HTX cũng chính là những người mua quan trọng của HTX. Vì vậy, bất kể nhu yếu nào của thành viên được phát sinh là HTX hoàn toàn có thể phong cách thiết kế loại sản phẩm nhằm mục đích cung ứng Giao hàng. HTX nông nghiệp hầu hết phân phối những dịch vụ mang tính tương hỗ cho những thành viên của mình, thường tiếp đón những dịch vụ “ nguồn vào ” của mẫu sản phẩm nông nghiệp như : Thủy lợi, điện, hạt giống, cây giống, con giống, phân bón, thuốc trừ sâu, thức ăn gia súc … ; tư vấn, tương hỗ, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ tiên tiến mới ( cây, con giống mới, kỹ thuật chăm bón, nuoi dưỡng, sử dụng máy móc thiết bị tân tiến … ), nhà kho, dữ gìn và bảo vệ ướp lạnh, tương hỗ phân phối những dịch vụ kinh tế tài chính ( vay vốn, bảo hiểm ) … Bên cạnh đó còn có những HTX phân phối những dịch vụ khác như : làm đất, cung ứng máy nông nghiệp, dụng cụ lao động, vật tư chuồng trại, xăng dầu, chất đốt, …
Hiện nay, Đức có những HTX nông nghiệp chính như : dịch vụ nông nghiệp tổng hợp, mua và bán nông sản ; sữa và loại sản phẩm sữa ; trồng và dữ gìn và bảo vệ nho ; cung ứng nước sạch ; chăn nuôi và chế biến mẫu sản phẩm thịt ; chế biến rau, quả ; trồng cỏ và chế biến thức ăn gia súc ; cung cấp điện ; dịch vụ máy nông nghiệp ; thủy hải sản ; hoa, hoa lá cây cảnh ; bánh mì, bánh ngọt ; dịch vụ nhà kho, nhà ướp đông ; chế biến nho … Các HTX nông nghiệp của Đức đang nắm thị trường cao so với rất nhiều loại sản phẩm nông nghiệp quan trọng : 70 % thị trường loại sản phẩm thịt chế biến, hơn 60 % thị trường của những mẫu sản phẩm sữa, hơn 30 % thị trường rượu nho .
Các HTX nông nghiệp ở Đức rất nhạy bén trong việc chớp lấy xu thế chung của người tiêu dùng là ưu thích những nông phẩm sinh thái xanh, những nông sản “ sạch ” để khuynh hướng, tư vấn tương hỗ những thành viên của mình trong việc trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất, chế biến theo đúng tiêu chuẩn, pháp luật. Các loại sản phẩm thịt sạch, sữa sạch, rau quả sạch mang tên thương hiệu HTX … đang là những loại sản phẩm rất có lợi thế trên thị trường tiêu dùng ở Đức. Sự trợ giúp đó của HTX giúp cho người nông dân tiêu thụ được mẫu sản phẩm và tăng thêm thu nhập trong điều kiện kèm theo cạnh tranh đối đầu trên thị trường ngày càng quyết liệt hơn .
Ngoài dịch vụ phân phối cho thành viên, những HTX nông nghiệp tạo ra khoảng chừng 150.000 việc làm trực tiếp. Tính trung bình, mỗi HTX nông nghiệp sử dụng 46 lao động. Theo lao lý của Luật HTX Đức, hằng năm, những HTX đều được truy thuế kiểm toán định kỳ và do Thương Hội HTX thực thi .
Tại Phần Lan – nơi được xem là “ quê nhà ” của HTX, quy mô kinh tế tài chính nay đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết người dân nông thôn và nghề nghiệp của họ với kinh tế thị trường và quy trình công nghiệp hóa được diễn ra nhanh gọn. Phạm vi hoạt động giải trí của HTX rất rộng, trải rộng gần như trên những nghành của đời sống xã hội đến mức lúc bấy giờ phần nhiều mỗi người dân Phần Lan đều có quan hệ với HTX trong một hay nhiều nghành của đời sống. Các HTX ở Phần Lan thường giữ thị trường cao trong những nghành nghề dịch vụ then chốt, đặc biệt quan trọng là trong những ngành công nghiệp lương thực, ngân hàng nhà nước – bảo hiểm, thương mại nông nghiệp và kinh doanh nhỏ. Thí dụ, HTX của những người chiếm hữu rừng Metsaliitto không riêng gì với lớn về quy mô và mức độ link trong nội bộ mà còn là một trong những HTX sản xuất lớn nhất ở Châu Âu. HTX ở Phần Lan cũng đi tiên phong trong nghành giáo dục người tiêu dùng, thí dụ như đưa ra những khái niệm kinh doanh nhỏ mới, chuỗi shop, quyền của người tiêu dùng, thiết kế xây dựng những tiêu chuẩn, những phương pháp hoạt động giải trí mới và thôi thúc điều tra và nghiên cứu khoa học .
Mỹ có gần 50.000 HTX với khoảng chừng 150 triệu thành viên. Các HTX nông nghiệp ( 3.500 HTX ) đóng vai trò quan trọng, đảm nhiệm gần 1/3 việc làm thu hoạch, chế biến và thương mại nông nghiệp. Tổng doanh thu của những HTX này vào lúc 100 tỷ ơ-rô, trong đó 1/3 thuộc về 100 HTX lớn nhất. HTX ở Mỹ rất mạnh trong ngành công nghiệp sản xuất bơ sữa, ví dụ như Dairy Farmers of America ( DFA ) với doanh thu khoảng chừng 10 tỷ ơ-rô. Trong những năm gần đây, vị trí của DFA đang bị rình rập đe dọa bởi sự nổi lên của khối HTX Farmland Industry và Agway. Một điểm đặc biệt quan trọng của HTX ở Mỹ là sự thành công xuất sắc của những HTX sản xuất chuyên ngành. Thí dụ như Blue Diamond ( HTX của những người trồng hạnh, chiếm khoảng chừng 1/3 thị trường quốc tế về loại sản phẩm này ), Sunmaid ( HTX chế biến nho khô, một trong những thương hiệu uy tín ), và Ocean Spray ( HTX của những người trồng việt quất, một liên minh kế hoạch có sức sống can đảm và mạnh mẽ ) .

Trong vòng 20 năm qua, ở Mỹ nổi lên một thế hệ các HTX nông nghiệp mới dựa trên việc đánh giá lại các nguyên tắc HTX. Sự ra đời của thế hệ HTX mới này xuất phát từ nhu cầu tạo thêm nguồn sinh lực mới cho các HTX nông nghiệp để nâng cao sức cạnh tranh. Các HTX thế hệ mới ở các Bang của Mỹ đều là những công ty lớn với tổng đầu tư khoảng 2 tỷ ơ-rô.

Xem thêm: Quy định chung về Báo cáo tài chính theo thông tư 133 – KẾ TOÁN HÀ NỘI GROUP

Ở Nhật Bản, HTX là tác nhân tích cực, góp thêm phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế tài chính. Các mô hình tổ chức HTX ở Nhật Bản gồm có : HTX nông nghiệp và HTX tiêu dùng .
HTX tiêu dùng ( JCCU ) là tổ chức cấp cao của khu vực HTX ở Nhật Bản. JCCU có những công dụng và trách nhiệm như : tăng cường hướng dẫn quản trị và tương hỗ hoạt động giải trí kinh doanh thương mại cho những HTX thành viên ; lập kế hoạch ; tăng trưởng và phân phối mẫu sản phẩm, những chương trình bảo hiểm và mạng lưới thông tin cung ứng nhu yếu cho của những xã viên ; tổ chức những khóa học và hội thảo chiến lược về công tác làm việc quản trị và giáo dục cho những HTX thành viên ; xuất – nhập khẩu những mặt hàng tiêu dùng … Các HTX thành viên của JCCU đã sản xuất trên 10.000 loại sản phẩm khác nhau mang thương hiệu “ Co-op ”, gồm có lương thực, thực phẩm và sản phẩm & hàng hóa tiêu dùng .
Với HTX nông nghiệp, năm 1972, Liên hiệp những HTX vương quốc Nhật Bản ( BEN-NOH ) chính thức được xây dựng và được Chính phủ giao thực thi những tiềm năng về tăng trưởng nông nghiệp, nông thôn. Các HTX nông nghiệp Nhật Bản xuất hiện hầu hết những làng mạc, thành phố, thị xã. Một trong những đặc thù điển hình nổi bật nhất của HTX nông nghiệp Nhật Bản là hợp tác trong phân phối chứ không hợp tác trong sản xuất. HTX nông nghiệp thực thi hai trách nhiệm chính : một là, phân phối cho nông dân những yếu tố “ nguồn vào ” Giao hàng sản xuất nông nghiệp, như phân bón, hóa chất nông nghiệp, trang thiết bị, kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi gia súc … ; hai là, giúp nông dân tiêu thụ mẫu sản phẩm bằng cách thu gom, dữ gìn và bảo vệ, dự trữ, bán những nông sản, vật tư dựa váo mạng lưới tiêu thụ mẫu sản phẩm vương quốc và quốc tế. HTX nông nghiệp là kênh tiêu thụ nông sản chính : 90 % lúa gạo ; trên 50 % rau, hoa quả, sữa tươi … Nông dân Nhật Bản hầu hết mua hàng qua HTX .
Mô hình HTX nông nghiệp Nhật Bản được đặc trưng bởi mạng lưới hệ thống 3 cấp : Các HTX nông nghiệp cơ sở, những liên hiệp và những liên đoàn vương quốc. HTX nông nghiệp cơ sở có hai loại : loại thứ nhất là HTX nông nghiệp đa tính năng tham gia hầu hết những hoạt động giải trí và dịch vụ, từ tiếp thị mẫu sản phẩm nông nghiệp, phân phối nguyên vật liệu sản xuất và đồ vật thiết yếu hằng ngày, nhận gửi tiền và cho vay, góp vốn đầu tư vốn, phân phối bảo hiểm đến hướng dẫn kinh doanh thương mại cho nông dân … ; loại thứ hai là HTX nông nghiệp đơn chức hoạt động giải trí trong những nghành nghề dịch vụ sản xuất đơn cử như chế biến sữa, nuôi gia cầm và những nghề truyền thống lịch sử khác, tiếp thị mẫu sản phẩm của những xã viên và cung ứng nguyên vật liệu sản xuất …
Để giúp những tổ chức HTX hoạt động giải trí, Chính phủ Nhật Bản đã tăng cường thiết kế xây dựng mạng lưới hệ thống Giao hàng xã hội hóa nông nghiệp, coi HTX nông nghiệp là một trong những hình thức ship hàng xã hội hóa tốt nhất và nhu yếu những cấp, những ngành phải trợ giúp và bảo vệ quyền hạn hợp pháp của tổ chức này .

Đóng góp của HTX tại một số nền kinh tế mới

Ấn Độ là nước công nghiệp, nền sự tăng trưởng nền kinh tế tài chính của vương quốc này phụ thuộc vào rất lớn vào tăng trưởng nông nghiệp. Ở Ấn Độ, HTX đã sinh ra từ rất lâu và trở thành lực lượng vững mạnh, tham gia hầu hết những hoạt động giải trí kinh tế tài chính của quốc gia. Người nông dân coi HTX là phương tiện đi lại để tiếp đón tín dụng thanh toán, những yếu tố “ nguồn vào ” và những dịch vụ thiết yếu cho sản xuất nông nghiệp. Khu vực HTX có khoanh vùng phạm vi hoạt động giải trí rất rộng, trong những nghành nghề dịch vụ tín dụng thanh toán, chế biến nông sản, hàng tiêu dùng, hàng thủ công bằng tay mỹ nghệ và thiết kế xây dựng nhà ở với tổng vốn hoạt động giải trí khoảng chừng 18,33 tỷ USD. Nổi bật nhất là những HTX tín dụng thanh toán nông nghiệp, chiếm tới 43 % tổng số tín dụng thanh toán trong cả nước ; những HTX sản xuất đường chiếm tới 62,4 % tổng sản lượng đường trên cả nước ; HTX sản xuất phân bón chiếm 34 % tổng sản lượng phân bón được sản xuất trong nước. Một trong những Liên hiệp HTX hoạt động giải trí kinh doanh thương mại có hiệu suất cao nhất ở Ấn Độ là Liên hiệp HTX sản xuất sữa Amul ( bang Gujaza ) được xây dựng từ năm 1953. Đây là một liên hiệp sản xuất sữa lớn nhất của Ấn Độ, có tới gần 2 triệu CP và chiếm khoảng chừng 42,6 % thị trường sữa trong cả nước .
Liên minh HTX vương quốc Ấn Độ ( NCUI ) là tổ chức cao nhất, đại diện thay mặt cho hàng loạt HTX ở Ấn Độ. Mục tiêu chính của NCUI là tương hỗ và tăng trưởng trào lưu HTX ở Ấn Độ, giáo dục và hướng dẫn nông dân kiến thiết xây dựng và tăng trưởng HTX .
Nhận rõ vai trò của những HTX trong nền kinh tế tài chính quốc dân, Chính phủ Ấn độ đã xây dựng công ty vương quốc tăng trưởng HTX, thực thi nhiều dự án Bất Động Sản khác nhau trong nghành chế biến, dữ gìn và bảo vệ, tiêu thụ nông sản, hàng tiêu dùng, lâm sản và những loại sản phẩm khác, đồng thời triển khai những dự án Bất Động Sản về tăng trưởng những vùng nông thôn còn lỗi thời. Ngoài ra, Chính phủ còn khuyến khích sự tăng trưởng của khu vực HTX trải qua thực thi xuất khẩu ; sửa đổi luật HTX ; tạo điều kiện kèm theo cho những HTX tự chủ và năng động hơn ; kiểm soát và chấn chỉnh mạng lưới hệ thống tín dụng thanh toán HTX ; thiết lập mạng lưới thông tin hai chiều giữa những người nghèo nông thôn với những tổ chức HTX ; bảo vệ nghĩa vụ và trách nhiệm của những liên đoàn HTX so với những HTX thành viên .
Ở Xứ sở nụ cười Thái Lan, 1 số ít quy mô HTX tiêu biểu vượt trội là HTX nông nghiệp và HTX tín dụng thanh toán. HTX nông nghiệp được xây dựng nhằm mục đích đáp ững nhu yếu của xã viên trong những nghành nghề dịch vụ vay vốn, gửi tiết kiệm ngân sách và chi phí và tiền ký quỹ, tiêu thụ loại sản phẩm, tiếp thụ, tương hỗ tăng trưởng nông nghiệp và những dịch vụ khác. Thông qua sự trợ giúp của Chính phủ, ngân hàng nhà nước nông nghiệp và HTX nông nghiệp, xã viên được vay vốn với lãi suất vay thấp, thời hạn tặng thêm thích hợp cho việc kinh doanh thương mại hặc sản xuất của họ. Hiện nay, số HTX tham gia hoạt động giải trí sản xuất kinh doanh thương mại này chiếm khoảng chừng 39 %. Hoạt động của HTX tín dụng thanh toán nhằm mục đích cung ứng nhu yếu xã viên về những nghành nghề dịch vụ : khuyến khích gửi tiền tiết kiệm chi phí của những xã viên ; góp CP ; phân phối những dịch vụ vay cho xã viên … HTX tín dụng thanh toán nông thôn được xây dựng từ lâu. Do hoạt động giải trí của HTX trong nghành nghề dịch vụ này có hiệu suất cao, nên hàng loạt HTX tín dụng thanh toán đã sinh ra trên khắp quốc gia. Bên cạnh đó, sự tăng trưởng của HTX tiêu dùng, những loại HTX công nghiệp cũng tăng trưởng mạnh và trở thành một trong những yếu tố quan trong trong sự tăng trưởng kinh tế tài chính của Đất nước xinh đẹp Thái Lan .
Liên đoàn HTX xứ sở của những nụ cười thân thiện ( CLT ) là tổ chức HTX cấp cao vương quốc, triển khai tính năng đại diện thay mặt, tương hỗ, giáo dục và bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp của những HTX và xã viên theo luật định .
Để tạo điều kiện kèm theo cho khu vực HTX tăng trưởng và khuyến khích xuất khẩu, Chính phủ Vương Quốc của nụ cười đã xây dựng Bộ nông nghiệp và HTX, trong đó có hai vụ chuyên trách về HTX là Vụ tăng trưởng HTX ( để giúp HTX thực thi những hoạt động giải trí kinh doanh thương mại, nhằm mục đích đạt được những tiềm năng đề ra ) và Vụ Kiểm toán HTX ( thực thi công dụng truy thuế kiểm toán HTX và hướng dẫn nhiệm vụ kế toán trong công tác làm việc quản lý tài chính, kế toán HTX ). Chính phủ cũng phát hành nhiều chủ trương, như chủ trương giá, tín dụng thanh toán với tiềm năng bảo vệ ngân sách “ nguồn vào ” hài hòa và hợp lý để có giá bán không thay đổi cho người tiêu dùng, góp thêm phần ổn định giá nông sản tại thị trường trong nước thấp hơn giá thị trường quốc tế, khuyến khích xuất khẩu .
Ở Nước Hàn từ khi xây dựng vào năm 1961, Liên đoàn vương quốc HTX nông nghiệp Nước Hàn ( NACF ) đã thích lập mạng lưới HTX từ TW đến cơ sở. Trải qua nhiều thăm trầm trong quy trình tăng trưởng, cho đến nay, mạng lưới hệ thống HTX ở Nước Hàn đã tăng trưởng nhanh, cung ứng được nhu yếu ngày càng tăng lên của nông dân về tương hỗ dịch vụ, sở hữu hàng loạt thị trường và kinh tế tài chính nông thôn, lan ra xen kẽ vào kinh tế tài chính đô thị và từng bước hội nhập vào nên kinh tế tài chính quốc tế .

Với gần 1.400 HTX thành viên, hoạt động của NACF rất đa dạng, bao gồm từ tiếp thi sản phẩm, chế biến, cung cấp vật tư và hàng tiêu dùng, tín dụng và ngân hàng, bảo hiểm, kho tàng, vận tải, khuyến nông, xuất bản và các dịch vụ hỗ trợ cho 5 triệu nông dân và cộng đồng nông thôn. NACF nắm giữ 40% thị phẩm nông sản trong nước và là một ngân hàng có số tiền gửi lớn nhất Hàn Quốc. Nhằm mở rộng thị trường nông sản, NACF quản lý một mạng lưới dịch vụ vận chuyển nông sản từ cửa nông trại đến người tiêu dùng, giúp người nông dân sản xuất theo đúng yêu cầu của thị trường, giảm tối thiểu chi phí lưu thông, hao hụt, thất thoát. NACF cũng điều hành một hệ thống doanh nghiệp kinh doanh nông sản lớn nhất và cạnh tranh mạnh nhất. NACF chịu trách nhiệm cung cấp các vật tư nông nghiệp bảo đảm cho nông dân có đủ vật tư thiết yếu đúng thời gian, giá rẻ, chất lượng. Trong khâu chế biến, NACF sở hữu một hệ thống hạ tầng và thiết bị hùng hậu giúp tăng thêm giá trị cho hàng nông sản. Trong hoạt động tín dụng ngân hàng, NACF điều hành cả hệ thống ngân hàng nông nghiệp và các quỹ tín dụng của HTX, cung cấp nhiều loại dịch vụ: giao dịch ngân hàng, dịch vụ thẻ tín dụng, tín dụng cho vay, đầu tư, bảo hiểm, giao dịch quốc tế… Hệ thống bảo hiểm của NACF chiếm lĩnh toàn bộ thị trường nông thôn.

Xem thêm: Tăng trưởng tín dụng Ngân hàng Hợp tác xã đạt gần 20% trong 2021

Ở Ma-lai-xi-a, những tổ chức HTX được xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ XX. Sự tăng trưởng vững chãi của kinh tế tài chính HTX là một trong những động lực thôi thúc sự tăng trưởng kinh tế tài chính của nước này. Tổ chức HTX Ma-lai-xi-a ( ANGKASA ) là tổ chức cấp cao của những HTX Ma-lai-xi-a, có trách nhiệm tương hỗ những HTX thành viên về phương pháp quản lý và quản trị những hoạt động giải trí của HTX qua việc tư vấn, giáo dục hoặc tổ chức những dịch vụ thiết yếu. Các nguyên tắc của HTX được ANGKASA nêu đơn cử như sau : quản trị dân chủ ; thành viên tự nguyện ; thu nhập bình đẳng ; phân phối doanh thu kinh doanh thương mại theo mức độ sử dụng những dịch vụ của những xã viên và mức góp phần CP của xã viên ; hoàn trả vốn theo mức góp vốn đầu tư ; triển khai công tác làm việc giảng dạy phổ cập kiến thức và kỹ năng quản trị và khoa học kỹ thuật nông nghiệp cho những xã viên .
Năm 1993, Luật HTX của Ma-lai-xi-a sinh ra tạo khung pháp lý để những HTX hoạt động giải trí, thiết kế xây dựng kế hoạch tăng trưởng và giảng dạy cán bộ quản trị HTX, củng cos quyền của xã viên cũng như công tác làm việc huấn luyện và đào tạo xã viên. Luật cũng lao lý về luật truy thuế kiểm toán nội bộ và kiến thiết xây dựng báo cáo giải trình tổng hợp của Ban chủ nhiệm HTX trong đại hội xã viên thường kỳ hằng năm. Chính phủ Ma-lai-xi-a đã xây dựng Cục tăng trưởng HTX với một số ít hoạt động giải trí chính, như quản trị và giám sát những hoạt động giải trí của HTX ; trợ giúp kinh tế tài chính và tăng trưởng kiến trúc ; thiết kế xây dựng kế hoạch tăng trưởng HTX, giảng dạy cán bộ quản trị … Qua những hoạt động giải trí của mạng lưới hệ thống HTX ở một số ít nước nêu trên, hoàn toàn có thể nhận thấy một nét chung nhất là, hoạt động giải trí của HTX không chỉ đem lại hiệu suất cao kinh tế tài chính mà còn mang lại loại sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, để người nông dân có được giá tốt nhất. Thương Mại Dịch Vụ chính là mẫu sản phẩm đa phần của HTX .

(Sưu tầm)

 

Source: https://laodongdongnai.vn
Category: Doanh Nghiệp