253 Phát triển thị trường là gì? Chiến lược phát triển thị trường (Market development strategy) mới nhất

Bạn đang đọc: Phát triển thị trường là gì? Chiến lược phát triển thị trường

5/5 – (2 phiếu)

Khái niệm phát triển thị trường

Có nhiều cách định nghĩa về phát triển thị trường, dưới đây là định nghĩa đơn giản và dễ hiểu cho bạn đọc, các bạn cần tìm hiểu thêm. Phát triển thị trường là tổng hợp các phương pháp, giải pháp, chủ trương, đường lối được doanh nghiệp áp dụng nhằm đưa lượng mẫu sản phẩm tiêu thụ trên thị trường đến mức tối đa được gọi là phát triển thị trường.

Khái niệm phát triển thị trường
Bên cạnh việc phát triển thị trường cho sản phẩm của công ty, đưa các mẫu sản phẩm hiện có ra thị trường mới để bán, các công ty, xí nghiệp còn chú trọng phát triển và cung ứng tốt thị trường hiện tại để đáp ứng nhu cầu của người mua, từ đó mở rộng, mở rộng thị trường và phát triển một thị trường ngày càng lớn hơn.
phát triển thị trường là gì  Chiến lược phát triển thị trường 1

QUẢNG CÁO TỰ ĐỘNG


Chiến lược phát triển thị trường

định nghĩa

Chiến lược phát triển thị trường nó bằng tiếng Anh Chiến lược phát triển thị trường. Chiến lược phát triển thị trường Một cách để phát triển doanh nghiệp bằng cách đưa sản phẩm hoặc dịch vụ hiện có vào thị trường mới.

Chỉ cần đặt:

Chiến lược phát triển thị trường Nó bao gồm các hoạt động đưa các sản phẩm hoặc dịch vụ hiện có ra thị trường ở các khu vực địa lý mới.


Đặc điểm của chiến lược phát triển thị trường

Chiến lược phát triển thị trường Nó thường được áp dụng khi doanh nghiệp có đủ nguồn lực để mở rộng quy mô sản xuất, có hệ thống phân phối và hoạt động marketing hiệu quả.

Chiến lược phát triển thị trường chỉ hiệu quả khi thị trường mới mà doanh nghiệp sẽ thâm nhập chưa bão hòa.


Ví dụ

– Tháng 5 năm 2005, Adidas thông báo rằng họ sẽ mở 40 cửa hàng mỗi tháng trong 40 tháng liên tiếp, mặc dù Adidas có 1.500 cửa hàng tại Trung Quốc vào thời điểm đó.

Xem thêm: TopCV ra mắt báo cáo thị trường tuyển dụng 2020-2021: Doanh nghiệp Việt vẫn tuyển dụng rầm rộ bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19

– Và kết quả là Adidas, mặc dù chỉ là hãng dụng cụ thể thao thương mại lớn thứ hai thế giới sau Nike, đã được chọn là nhà cung cấp trang phục chính thức của Ủy ban Olympic Vương quốc Trung Hoa. Đồng thời, Adidas đã chi 80 triệu USD để trở thành nhà cung cấp quần áo chính thức cho Thế vận hội Bắc Kinh 2008.


Các trường hợp nên sử dụng chiến lược phát triển thị trường

Chiến lược phát triển thị trường có thể là một chiến lược cạnh tranh đối đầu hoàn toàn phù hợp và hiệu quả trong một số trường hợp sau:
+ Khi DN hoàn toàn có thể triển khai kênh phân phối mới hiệu suất cao: không thay đổi, sẵn sàng chuẩn bị với ngân sách hợp lý.
Khi một công ty tham gia vào một hoạt động kinh doanh có hiệu suất rất cao trong kinh doanh thương mại.
+ Tồn tại khi một đoạn thị trường nào đó chưa được khai thác hoặc chưa được thỏa mãn
+ Khi công ty thực hiện các hoạt động nghỉ ngơi dưới sức sản xuất.
Khi lĩnh vực kinh doanh thương mại mà công ty đang hoạt động có xu hướng lan rộng ra khắp thế giới.


Hình thức phát triển thị trường

Phát triển thị trường là quá trình xâm nhập vào một thị trường mới để mở rộng phạm vi tiếp cận và giảm nguy cơ mất tập trung chuyên sâu. Điều này liên quan đến việc thiết lập một thị trường tiềm năng và tìm cách bán hàng cho họ. Thị trường tiềm năng là một khái niệm hoàn toàn năng động có thể bao gồm các yếu tố như vị trí, nhân khẩu học, nhu cầu của người mua, sở thích của người mua và lối sống. Bởi vì thị trường tiềm năng rất phong phú nên các chiến lược để tiếp cận họ cũng vậy. Sau đây là các loại chiến lược phát triển thị trường phổ biến.
Định giá thiết lập các cấu trúc và chiến lược định giá để nhắm mục tiêu một nhóm người mua.
Ví dụ, một hãng hàng không phân phối các gói vé không giảm giá từ tháng 5 đến tháng 6 cho nhóm trên 18 người trên một số đường bay nội địa. Chiến lược giá này nhằm mục đích thu hút số lượng lớn các trường học đi học vào tháng Năm và tháng Sáu.
Phân phối Phát triển các kênh phân phối mới để tiếp cận những người mua sắm tiềm năng, bao gồm cả khu vực thực tế và kỹ thuật số. Ví dụ: một thương hiệu kính râm muốn bán cho những người trượt tuyết sẽ xây dựng thỏa thuận phân phối với các cửa hàng bán đồ trượt tuyết. QUẢNG CÁO TỰ ĐỘNG Xây dựng tên thương hiệu Phát triển tên thương hiệu mới cho các mẫu sản phẩm. Tiếp cận thị trường tiềm năng. Ví dụ, một đơn vị sản xuất tất giữ ấm tạo ra một thương hiệu để thu hút những người trượt tuyết.

phát triển thị trường là gì

Xây dựng thương hiệu của bạn với hiệu suất cao
Quảng cáo Tiếp cận các thị trường tiềm năng mới bằng các thông điệp tiếp thị có liên quan như khuyến mãi, video quảng cáo và phiếu giảm giá.
Bán hàng Phát triển mạng lưới người mua tiềm năng, cơ hội và giá cả để chốt bán hàng với các thị trường tiềm năng. Ví dụ: một công ty ứng dụng có truyền thống bán cho các doanh nghiệp lớn hiện đang nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp cỡ trung bình.

Xem thêm: Thị trường vốn là gì? Tính năng và chức năng » Trung tâm giá trị

QUẢNG CÁO TỰ ĐỘNG Phát triển danh mục sản phẩm Phát triển danh mục sản phẩm mới cho thị trường tiềm năng. Đây có thể là một biến thể của một sản phẩm hiện có, chẳng hạn như tất giữ ấm được làm bằng sắc tố và hoa văn mới để thu hút người trượt tuyết.
Ngoài ra, nó có thể là một ý tưởng sáng tạo quan trọng để lặp lại quy mô kinh doanh thương mại hoặc dòng sản phẩm của bạn.

Nguồn: https://laodongdongnai.vn
Danh mục: Chợ