301 Tóm tắt & Review sách Sức Mạnh Của Thói Quen mới nhất

Thói quen được hình thành từ các hoạt động lặp đi lặp lại hàng ngày. Nhưng với cuốn sách Sức mạnh của thói quen, Charles Duhigg đã cho chúng ta thấy rằng việc nuôi dưỡng những thói quen này sẽ tạo ra những lợi ích to lớn. Bạn sẽ thoát khỏi suy nghĩ rằng thói quen chỉ là thứ vô thức. Và thói quen cũng có thể giúp bạn thành công.

Về tác giả Charles Duhigg

Charles Duhigg là nhà báo nổi tiếng người Mỹ sinh năm 1964. Anh theo học và tốt nghiệp Đại học Yale. Và rồi anh tiếp tục hành trình học vấn dài của mình với tấm bằng thạc sĩ của Đại học Harvard.
Trước khi gia nhập The New York Times, Gia Giang cũng là một nhà báo thành đạt trong tòa soạn của Los Angeles Times. Trong sự nghiệp của mình, anh cũng đã liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng khác nhau. Đáng chú ý nhất là giải thưởng Pulitzer 2013.

Bạn đang đọc: Tóm tắt và Đánh giá Sức mạnh của Thói quen

Tác giảCharles Duhigg

Ngoài nhiều hoạt động tích cực trong lĩnh vực báo chí. Anh cũng từng gây tiếng vang khi lấn sân sang lĩnh vực sách. Đó là một phần của cuốn sách thành công Sức mạnh của thói quenông còn được biết đến với nhiều tác phẩm khác: Smarter Faster Better, The Secrets of Being Productive in Life and Business,…

Nói về cuốn sách Sức mạnh của thói quen, bạn sẽ tìm thấy quy luật hình thành một thói quen, từ những thói quen phổ biến nhất hàng ngày. Hiểu được nguyên tắc này, bạn hoàn toàn có thể biết thói quen nào nên học và thói quen nào nên bỏ. Tác giả không chỉ đề cập đến những hủ tục của một cá nhân mà còn đề cập đến những hủ tục của một tập thể.

Nếu bạn muốn trau dồi những thói quen tích cực dẫn đến thành công rực rỡ, thì cuốn sách này hoàn toàn phù hợp với bạn.

Sức Mạnh Của Thói Quen - Charles Duhigg

Mua sắm tại Tiki Shop tại Fahasa Shop tại Shopee
Xem thêm: Đừng Chọn Sự Thoải Mái Khi Còn Trẻ Review sách – Cảnh Thiên

Tóm tắt cuốn sách Sức Mạnh Của Thói Quen

Với 9 chủ đề được đề cập trong cuốn sách dưới đây, bạn sẽ hiểu được quan điểm của tác giả về chủ đề hình thành thói quen. Những hiểu biết này sẽ giúp bạn hiểu ra nhiều điều quan trọng để tạo thói quen thành công rực rỡ.

Đầu tiên, giải thích về quá trình hình thành thói quen

Theo tác giả Charles Duhigg: “Thói quen là những vòng lặp tín hiệu-giải trí-phần thưởng đơn giản giúp tiết kiệm sức lực và sức chịu đựng của con người.” Trong phần đột phá này của cuốn sách, tác giả muốn chỉ cho bạn quy trình 3 bước để tạo dựng một thói quen. Đây là 3 quá trình:
– Tiếp nhận thông tin: đó là những tác động của ngoại cảnh tác động đến tất cả chúng ta. Những điều mới lạ này sẽ kích thích hoạt động giải trí của bộ não, từ đó mở ra bộ não để nhìn thấy những mẫu hành vi phù hợp.
Bước tiếp theo là duy trì thói quen này hàng ngày. Mỗi ngày những tác động này lặp đi lặp lại, gây ra những hành vi lặp đi lặp lại lâu dần hình thành thói quen. Vào lúc 7 giờ sáng, bạn nghe thấy tiếng chuông báo thức như mọi ngày. Sau đó, bạn thức dậy và làm vệ sinh buổi sáng của bạn.
– Cuối cùng, hãy phát huy tác dụng của thói quen này, chẳng hạn với hành động vệ sinh cá nhân mỗi sáng, bạn sẽ nhận được sự sảng khoái để bắt đầu ngày mới. Hoặc bằng cách hoàn thành một thói quen tập thể dục hàng ngày hiệu quả, bạn có một thân hình đẹp. Mỗi thói quen đều mang lại hậu quả tốt hoặc xấu, vì vậy bạn phải trau dồi những thói quen tốt và loại bỏ những thói quen xấu.

Thứ hai, quy luật tồn tại của thói quen là sự tạo ra khao khát

Đây là quan điểm dễ dàng nhận thấy ở những thói quen xấu như hút thuốc lá hay không thể từ bỏ những món ăn phổ biến gây tăng cân. Trong nội dung này, tác giả sẽ giải thích chi tiết về cơ sở thần kinh của ham muốn. Và cơ sở này được sử dụng để mô tả những thói quen tốt và xấu.

Thứ ba, làm thế nào để bạn thay đổi thói quen của mình?

Như đã đề cập ở trên, mong muốn của bộ não tạo ra thói quen. Vì vậy, để thay đổi thói quen đó, bạn không cần phải ép buộc mong muốn đó. Thay vào đó, bạn sẽ chuyển hướng hành vi bằng cách duy trì các tín hiệu và phần thưởng của thói quen.

Một minh họa chi tiết được tác giả đưa ra trong cuốn sách về việc áp dụng quy tắc này đối với những người nghiện rượu.

Xem thêm: 17 CUỐN SÁCH HAY NHẤT VỀ ĐÀM PHÁN KINH DOANH – Danawatch

Cuốn sách sức mạnh của thói quen

Cuốn sách sức mạnh của thói quen

Thứ tư, thay đổi thói quen của bạn bằng cách tập trung vào những điều chính và đạt được kết quả nhất định với nó

Điều này có nghĩa là kết quả của những thói quen đôi khi sẽ là duy nhất. Bạn cần xác định thói quen nào có ý nghĩa quyết định đối với hành động của bạn so với kết quả mà bạn mong muốn. Khi những thói quen này có kết quả nhất định, dù nhỏ, chúng sẽ tạo ra động lực. Kết quả này sẽ là cơ sở để bắt đầu thay đổi thói quen sau này.

Thứ năm, ý chí là thói quen đóng vai trò quan trọng nhất

Ngay cả khi một thói quen là thứ bạn lặp đi lặp lại hàng ngày, đôi khi tâm trí bạn sẽ không cho phép hành vi đó xảy ra. Hay ở nội dung này tác giả bị đánh đồng với “cơ bắp” của sức mạnh lý trí. Khi bạn buộc phải làm điều gì đó một cách không tự nguyện, điều đó có nghĩa là cơ bắp của lý trí đang co lại.
Ngoài ra, các nội dung khác của cuốn sách như sau:
Thứ sáu, rủi ro về thói quen theo tổ chức và cách thức thay đổi.
Thứ bảy, thói quen đã được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị của công ty
Thứ tám, sự thay đổi sinh ra từ những mối quan hệ mạnh mẽ và táo bạo, những áp lực bị dồn nén và những thói quen mới.
Thứ chín, bạn có bổn phận và trách nhiệm thay đổi thói quen khác.

Review sách Sức mạnh của thói quen

Mua sắm tại Tiki Shop tại Fahasa Shop tại Shopee

Đánh giá sách sức mạnh của thói quen

Với những cách tiếp cận thay đổi thói quen của cá nhân và tập thể mà tác giả đề cập. Bạn có thể bắt đầu phát triển thói quen cho chính mình. Ai thói quen của lực lượng bạn có thể dẫn đến một kết quả rất đáng sợ dù tốt hay xấu. Đó là lý do tại sao bạn nên chọn những thói quen tốt và loại bỏ những thói quen xấu ngay hôm nay.

Lý thuyết vòng lặp thói quen được giải thích trong cuốn sách sẽ hữu ích để tìm hiểu sâu hơn về những thói quen quan trọng nhất. Biết sắp xếp những việc sẽ làm, bạn sẽ không gặp khó khăn trong việc hình thành thói quen.

Thói quen có vẻ như là điều bình thường trong cuộc sống, nhưng trên thực tế, chúng đóng một vai trò quan trọng. đó là lý do tại sao Cuốn sách Sức mạnh của thói quen của Charles Duhigg Nó đã được độc giả trên toàn thế giới đón nhận nồng nhiệt. Không chỉ các cá nhân, mà cả các tổ chức nên đọc cuốn sách này. Nội dung trong cuốn sách có thể là vô giá trong việc hoạch định lại tổ chức của bạn. Hay đơn giản, bất cứ ai quan tâm đến cách cư xử nên sở hữu cuốn sách.

Với những lý thuyết đơn giản nhưng thuyết phục Tác giảCharles Duhigg trong cuốn sách Sức mạnh của thói quen, bạn sẽ nhận ra nhiều giá trị quan trọng trong cuộc sống mà chính bản thân bạn sẽ bỏ lỡ. Sách sẽ là người bạn đồng hành quan trọng trong cuộc đời. ngoài những cuốn sách về kỹ năng như Sức mạnh của thói quenBạn cũng có thể làm giàu cho mình bằng những cuốn sách chuyên ngành hay những cuốn sách kỹ năng sống khác.

Xem thêm: [Điểm Danh] 10 Cuốn Sách Nuôi Dạy Con Hay Nhất Mọi Thời Đại

Xem thêm: Nguyên Tắc Thành Công – Jack Canfield Book Review

Mua sách Sức mạnh của thói quen ở đâu?

Trên thị trường, cuốn Sức mạnh của thói quen có giá khoảng 135.000 đồng đến 159.000 đồng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm và đặt mua sách trực tuyến với giá ưu đãi từ các trang thương mại điện tử và nhà sách trực tuyến như: Fahasa, Vinabook, Newsshop, Shopee, Tiki,…

  • Mua sách Sức Mạnh Của Thói Quen giảm 25% tại Fahasa nơi đây

  • Mua sách “Sức mạnh của thói quen” giảm giá 15% tại Newsshop nơi đây

  • Mua sách “Sức Mạnh Của Thói Quen” giảm 25% trên Shopee nơi đây

Mua sắm tại Tiki Shop tại Fahasa Shop tại Shopee